F&F

F&F

ผู้เยี่ยมชม

  รบกวนสอบถามเรื่องกระต่ายที่ทำหมันแล้วค่ะ (113 อ่าน)

24 เม.ย 2565 14:34

สวัสดีค่ะ ตอนนี้น้องกระต่ายอายุ 10 ปี ทำหมันไปเมื่อต้นปีก่อนเพราะพบเนื้องอกที่อัณฑะข้างนึงค่ะ หลังจากทำหมันแล้วเรียบร้อยขึ้น ไม่ขึ้นขี่เจ้าของหรือตุ๊กตาเลยค่ะ ปกติน้องจะวิ่งเล่นไม่เยอะเพราะมีปัญหากระดูกงอก

แต่เมื่อช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ช่วง 4 ทุ่ม-ประมาณ 9 โมงเช้าของทุกวัน น้องวิ่งมากขึ้น วิ่งมาดมๆ ตรงนั้นทีตรงนี้ทีเหมือนเวลาได้กลิ่นขนม เหมือนอยากได้อะไรซักอย่าง แต่พอวิ่งเยอะๆ หรือมาดมๆ เจ้าของ ซักพักน้องทำท่าจะขึ้นขี่แขนกับขาค่ะ ให้ตุ๊กตาก็ไม่เอา (ในช่วง 12 วันที่ผ่านมามี 3 วัน ที่ทำท่าจะขึ้นขี่แขนค่ะ)

**ไม่ทราบว่าในกระต่ายที่ทำหมันไปเป็นปีแล้วน้องไม่เคยแสดงอาการอยากผสมอีกเลย สามารถเกิดอาการแบบนี้ได้ปกติไม๊คะ ถ้าทำหมันแล้วฮอร์โมนในตัวเค้าจะหายไปหมดเลยไม๊คะ หรือจะมีปัญหาเกี่ยวกับฮอร์โมนไม๊คะ

น้องหนัก 1.9 กว่าๆ กินหญ้าเยอะขึ้น มาดมๆขอเม็ดๆบ่อยขึ้น กินน้ำวันละ 150-200 อึฉี่ปกติ ตอนกลางวันนอนได้ปกติ มีลุกมากินบ้างเป็นระยะ ไม่คึกเหมือนช่วงดึกๆ ค่ะ

F&F

F&F

ผู้เยี่ยมชม

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้