นิ้ง

นิ้ง

ผู้เยี่ยมชม

  เม่นแคระ (672 อ่าน)

19 ก.พ. 2565 22:30

เราเพิ่งรับเม่นมาเลี้ยงได้สองวันช่วงแรกที่นำมาน้องเม่นทานอาหารปกติ แต่พักหลังมาน้องไม่กินข้วกินแต่น้ำ น้องผอมลง อยากทารบว่าเป็นเพราะอะไรหรอค่ะ

นิ้ง

นิ้ง

ผู้เยี่ยมชม

Randolph

Randolph

ผู้เยี่ยมชม

28 ก.ค. 2565 17:54 #1

อาการเบื่ออาหารมักสัมพันธ์กับโรคในระบบทางเดินอาหารเป็นอันดับต้นครับ แต่ในกรณีที่พบในโรคอื่นๆแม้ว่าจะไม่ชัดเจน แต่เมื่อมีอาการไม่สบายจะไม่ค่อยกิน จากอาการที่ถามมันค่อนข้างกว้างมาก และเพิ่งรับมาในเวลาสองวันและผอมลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งดูผิดปรกติที่ภายใน 1 วันจะผอมลงอย่างมากหรือทันทีทันใด ส่วนใหญ่มักจะมาจากการเปลี่ยนอาหารทันทีทันใด และทำให้ทางเดินอาหารไม่สบายจนถึงลำไส้อักเสบ เช่น การให้นม ผู้เลี้ยงจึงต้องประเมินในส่วนนี้ ในระยะแรกที่นำมาเลี้ยงจึงค่อยๆเปลี่ยนอาหารถ้าประเมินแล้วว่าอาหารเดิมดีไม่พอครับ อย่างไรก็ตาม ยังมีสาเหตุอื่นๆที่ทำให้การกิรอาหารลดลงได้ เช่น หย่านมเร็วและเกิดลำไส้อักเสบจากการติดเชื้อ ความเครียดจากการเปลี่ยนแปลงสิ่งแวดล้อม

ด้วยเหตุผลที่น้ำหนักลดและเหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก ต้องประเมินว่าสัตว์ป่วยมาก่อนหน้านี้ด้วยหรือไม่ เพราะในสองวันเท่านั้น จึงแนะนำให้ไปทำการตรวจให้ละเอียดในเคสนี้ครับ

Randolph

Randolph

ผู้เยี่ยมชม

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้