Sarinrat

Sarinrat

ผู้เยี่ยมชม

  เต่าไม่ยอมกินอาหารนอนทั้งวันพอเอาลงน้ำก็ลอยเเถมยังหลับตาไม่ยอมว่ายน้ำ (1526 อ่าน)

15 ธ.ค. 2564 19:24

ซื้อเต่ามาเลื้อได้2วันเเล้วค่ะ เเต่พอวันที่3 มันกลับลอบคอไม่ยอมกินอะไรทั้งวันเลย น้ำก็ไม่ยอมว่ายเเถมยังปิดตาตลอดด้วยค่ะ ต้องทำยังไงคะเป็นห่วงน้อมากๆเลยค่ะ

Sarinrat

Sarinrat

ผู้เยี่ยมชม

Dr.Randolph

Dr.Randolph

ผู้เยี่ยมชม

28 ก.ค. 2565 19:06 #1

เต่าญี่ปุ่นใช่ไหมครับ หรือเป็นเต่าน้ำชนิดอื่นก็เกิดขึ้นได้ อาการดังกล่าวเรียก positive bouyancy หรือมีการลอยตัว เกิดได้จากสองกลุ่มระบบ ได้แก่ เกิดจากโรคปอด จะทำให้ปอดอีกข้างปรับตัวโป่งมากขึ้นเพื่อรับออกซิเจนแทนข้างที่เสียหายกว่า ทำให้ว่ายตะแคงหรือกระดก และอีกระบบคือทางเดินอาหารในตัวที่มีปัญหาการเปลี่ยนอาหารทันทีหรือได้รับอาหารที่ปนเปื้อนเชื้อและเกิดการอักเสบ หรือมีโรคอยู่แล้ว จะทำให้เกิดแก๊สสะสมในลำไส้ เกิดเป็นลอยตัว

นอกจากปัญหาจากการติดเชื้อและอักเสบแล้ว ปัญหาที่พบได้บ่อยอีกประการคือการขาดวิตามินเอ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดโรคระบบทางเดินหายใจเป็นส่วนใหญ่ (แต่เกิดได้ทุกระบบ) จะมีอาการปอดอักเสบและตาอักเสบ ซึ่งตัวนี้เข้าข่ายในกรณีนี้

สิ่งที่ต้องระวังและเสียชีวิตได้ง่ายมาก คือการติดเชื้อแทรกซ้อน เมื่อเกิดอาการแล้ว หลายตัวมักจะไม่รอดและอาจเสียชีวิตขณะเดินทางไปรักษาหรือขณะที่ทำการรักษาเลยบ่อยครั้ง จึงควรรีบไปพบหมอนะครับ หรือทำการปรับอาหารที่มั่นใจว่ามีวิตามินเอเพียงพอหรือสดใหม่เสมอ

Dr.Randolph

Dr.Randolph

ผู้เยี่ยมชม

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้