Popeye

Popeye

ผู้เยี่ยมชม

  ชูการ์ก้นบวม (2282 อ่าน)

15 ส.ค. 2564 00:24

สวัสดีค่ะ เราได้ยินเสียงน้องร้องพอลุกไปดูตัวน้องเปียก ก้นบวม แล้วก็มีกลิ่นแปลกๆด้วยค่ะน้องเป็นอะไรหรอคะมีวิธีรักษาเบื้องต้นมั้ยคะ

Popeye

Popeye

ผู้เยี่ยมชม

Dr.Randolph

Dr.Randolph

ผู้เยี่ยมชม

1 ส.ค. 2565 20:02 #1

จากอาการแม้ว่าจะเป็นแบบกว้างๆ ผมจะพยายามอธิบายให้เจ้าของไปนึกเอาเองต่อว่าจะเข้าข่ายอันไหนได้บ้าง ปัญหาที่พบบ่อยในชูการ์ไกลเดอร์คือทวารปลิ้นหรือทะลัก บางครั้งก็เป็นลำไส้ใหญ่ มีการอักเสบและคันในทางเดินอาหารจากเชื้อบิด หรือการถ่ายเหลวจากการติดเชื้อแบคทีเรียที่ปนเปื้อนมากับอาหารหรือได้กินสิ่งแปลกปลอมที่สกปรกหรือมีเชื้อปริมาณมากหรือเชื้อนั้นรุนแรง เป็นผลทำให้เกิดการถ่ายทั้งแบบพุ่งเป็นของเหลวหรือเป็นมูก ขึ้นกับชนิดของเชื้อที่เป็นปัญหา

นอกจากปัญหาการติดเชื้อในทางเดินอาหารแล้ว ปัญหาที่พบได้มากคือการอักเสบของต่อมก้น ซึ่งต่อมนี้ทำหน้าที่ในการหล่อลื่นบริเวณทวารให้เกิดการขับถ่ายได้ง่ายและยังช่วยเรื่องกลิ่นประจำตัวและฟีโรโมน จะปลิ้นออกมาเหมือนกับทวารได้เช่นกัน บางตัวเกิดจากอวัยวะเพศทะลักก็พบได้ทั้งตัวผู้และตัวเมีย

และปัญหาที่พบในชูการ์ไกลเดอร์ที่พบตามมาคือการทำร้ายตัวเองโดยเริ่มมาจากอาการคันหรือเจ็บในบริเวณนั้นๆ เราจึงเห็นการกัดแทะตัวเอง การเลีย จนก้นเหวอะ หางเป็นแผล และยังต่อเนื่องไปเรื่อยๆ อย่างควบคุมไม่ได้ ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นต่อมก้นทะลักหรือทวารทะลัก จึงจำเป็นต้องบังคับทำการรักษา หาสาเหตุและทำแผล และป้องกันการกัดการเลียในลำดับต่อมา

Dr.Randolph

Dr.Randolph

ผู้เยี่ยมชม

เพชรรัตน​์​

เพชรรัตน​์​

ผู้เยี่ยมชม

18 ม.ค. 2566 11:20 #2

ขอวีธีรักษา​หน่อยค่ะ

เพชรรัตน​์​

เพชรรัตน​์​

ผู้เยี่ยมชม

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้