Jum

Jum

ผู้เยี่ยมชม

  เต่าบก (412 อ่าน)

30 ก.ค. 2564 09:30

สวัสดีค่ะ รบกวนขอถามว่าเต่าดาวฉี่ออกมามีเลือดออกมาด้วยไม่ทราบว่าเต่าเป็นโรคอะไรค่ะ และต้องดูแลเต่าอย่างงั้ยมั้งคะ. ขอบคุณค่ะ

Jum

Jum

ผู้เยี่ยมชม

Dr.Randolph

Dr.Randolph

ผู้เยี่ยมชม

1 ส.ค. 2565 20:42 #1

กรณีที่เป็นเลือดสดเป็นได้มี 3 อวัยวะครับ ได้แก่ 1.ลำไส้และทวารรวม 2.ระบบสืบพันธุ์ เช่นจากมดลูก ช่องคลอด และอวัยวะเพศผู้ และ 3.ระบบปัสสาวะเช่นนิ่วในกระเพาะปัสสาวะ อวัยวะสองอวัยวะแรกจะพบปัญหาบ่อยที่สุด เจ้าของสามารถปลิ้น คลำหรือล้วงดูได้นะครับ หากอยู่ปลายๆจะพอเห็นได้ หากไม่ใช่สาเหตุรุนแรงเช่นเป็นแค่บาดแผลที่ทวารรวม แผลจะหายในไม่นาน ไม่ต้องกังวลใจ หรือตัวผู้ที่อวัยวะเพศปลิ้นในช่วงฤดูผสมพันธุืก็พบบ่อยและเกิดเลือดหยด ต้องระวังการติดเชื้อ และการอักเสบรุนแรง การแก้ไขทำได้ยากเพราะเป็นพฤติกรรมตามธรรมชาติ อาจให้หมอทำการเย็บรูทวารรวมให้แคบลงได้เป็นการชั่วคราว แต่หากมาจากระบบสืบพันธุ์หรือระบบปัสสาวะภายใน จะมีอาการปวดเบ่งร่วมได้ เต่าจะโก่งตัวก่อนขับถ่าย และขับถ่ายลำบาก จะทำการตรวจด้วยการเอกซเรย์หรือส่องกล้องได้ครับ และการแก้ไขขึ้นกับสาเหตุครับ

Dr.Randolph

Dr.Randolph

ผู้เยี่ยมชม

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้