ดวงฤทัย

ดวงฤทัย

ผู้เยี่ยมชม

  เม่น (346 อ่าน)

5 มี.ค. 2564 11:52

เม่นขาหน้าบวมแล้วพาไปหาหมอ หมอฉีดยาแก้อักเสบ แล้วให้ยาลดปวดมากิน แต่น้องซึมๆๆไม่กินอาหาร สองวันต่อมาขาหน้าอีกข้างบวม ควรทำยังไงดีคะ นองไม่กินอาหารเอาแต่นอนคะ

ดวงฤทัย

ดวงฤทัย

ผู้เยี่ยมชม

Dr.Randolph

Dr.Randolph

ผู้เยี่ยมชม

10 ก.ค. 2565 19:13 #1

ได้ทำการตรวจสาเหตุของการบาดเจ็บไหมครับ เพราะถ้าเกิดจากขาหักหรือโรคกระดูกที่มีผลมาจากเมตาบอลิค เช่น ขาดแคลเซียม อาจเกิดระยะยาวและเกิดกระดูกหักซ้ำๆได้ และการที่ขาดแคลเซียมจะทำให้มวลกระดูกบางลง จะพบในตำแหน่งอื่นๆของร่างกายผิดปรกติไปด้วยครับ การเอกซเรย์จะช่วยประเมินได้ ส่วนเรื่องของข้อมักจะบวมที่ข้อและเมื่อคลำจะเจ็บปวดมาก

แต่หากเป็นการบาดเจ็บทั่วไป เช่น กล้ามเนื้อ สองวันก็จะยังไม่หายดีครับ ในกรณีรุนแรงอาจนานเป็นสัปดาห์ และเม่นจะไม่ใช้ขาเลย และกรณีที่เป็นเอ็นอาจจะพบอาการบวมลดลงเร็วแต่จะใช้ขาลำบาก จะพบอาการบวมปูดบริเวณใกล้เคียงกับเอ็น การคลำจะช่วยประเมินแยกได้

ยาลดปวดบางชนิดอาจมีผลทำให้ง่วงได้ครับ ควรถามหมอที่ทำการรักษาให้ละเอียดถึงสาเหตุ แนวทางการรักษาและการพยากรณ์ครับ เพราะจากที่อ่านยังไม่แน่ใจในสาเหตุและไม่ทราบการตรวจเพิ่มเติม

Dr.Randolph

Dr.Randolph

ผู้เยี่ยมชม

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้