ธันยพร อรรคพิณ

ธันยพร อรรคพิณ

ผู้เยี่ยมชม

  พอดีน้องสาวเพิ่งซื้อเต่าซูคาต้ามาเลี้ยงได้ประมาณ 3 เดือนแล้ว เต่ายังเด็กอยู่ค่ะ ความยาวกระดองประมาณ 8 ซม. น้องเหมือนจะป่วยค่ะชอบทำเสียงหายใจแล้วเหมือนมีน้ำมูกแบบคนตลอดเวลาเลย เป็นมาได้สองสามสัปดาห์แล้ว แล้วก็ตรงคอมีตุ่มสีขาวๆขึ้น เคยเป็นตุ่มแบบนี้ตรงขาเหม (296 อ่าน)

8 ต.ค. 2563 12:04

สวัสดีค่ะ ขอสอบถามเกี่ยวกับเต่าซูคาต้าได้ไหมคะ พอดีน้องสาวเพิ่งซื้อเต่าซูคาต้ามาเลี้ยงได้ประมาณ 3 เดือนแล้ว เต่ายังเด็กอยู่ค่ะ ความยาวกระดองประมาณ 8 ซม. น้องเหมือนจะป่วยค่ะชอบทำเสียงหายใจแล้วเหมือนมีน้ำมูกแบบคนตลอดเวลาเลย เป็นมาได้สองสามสัปดาห์แล้ว แล้วก็ตรงคอมีตุ่มสีขาวๆขึ้น เคยเป็นตุ่มแบบนี้ตรงขาเหมือนกันแต่หายไปรอบนึงแล้วเพิ่งมาขึ้นที่คออีกอันใหญ่เลยค่ะ พอจะมีทางรักษาเบื้องต้นไหมคะ

ธันยพร อรรคพิณ

ธันยพร อรรคพิณ

ผู้เยี่ยมชม

Epofclinic

Epofclinic

ผู้ดูแล

8 ต.ค. 2563 12:04 #1

เสี่ยงต่อการเกิดโรคระบบทางเดินหายใจ ตั้งแต่ระบบส่วนต้น ได้แก่ โพรงจมูกและไซนัส และหนักจนไปถึงปอดอักเสบ ต้องตรวจสอบเบื้องต้นว่าเราได้จัดการเลี้ยงที่เหมาะสมแล้วหรือไม่ เช่น ได้รับแสงแดดเพียงพอต่อวันหรือหลอดยูวีถ้าอยู่ในบ้าน ความชื้นปกติ ควรอยู่ระหว่าง. 60 ถ้าชื้นสูงจะป่วยทางเดินหายใจได้ง่าย ระยะกลางวัน-กลางคืนต้อง 12-12 หรือ 8-16 เพื่อสร้างปัจจัยธรรมชาติไม่รบกวน อุณหภูมิอบอุ่น ไม่ร้อนไม่หนาวเกินไป และอาหาร เป็นปัจจัยโน้มนำให้เกิดการเจ็บป่วยโรคติดเชื้อและภูมิตกได้ โดยเฉพาะกลุ่มที่ได้รับแสงไม่เพียงพอครับ และยังพบว่าหลายตัวเกิดจากนิ่ว ชนิด calcium oxalate เกิดจากอาหาร ได้แก่ พืชอายุน้อย หรือผักมาก จะมีกรดออกซาลิคสูง จะเสี่ยงที่จะไปจับกับแคลเซียมกลายเป็นนิ่ว ที่พบได้บ่อย พวกนี้จะเป็นก้อนแล้วไปเบียดพื้นที่หายใจ และทำให้เกิดลำไส้อืดจากการเบียดเช่นกัน ยิ่งมีผลไปกดทับปอด ทำให้หายใจลำบาก แนะนำให้รีบไปตรวจครับ การตรวจและเอกซเรย์ จะช่วยยืนยันข้อสงสัยและรีบรักษาให้ถูกทาง

Epofclinic

Epofclinic

ผู้ดูแล

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้