แม่เจฟ

แม่เจฟ

ผู้เยี่ยมชม

  ปรึกษาชูก้าร์บาดเจ็บ (34 อ่าน)

18 เม.ย 2567 10:06

[size= 14px]สวัสดีค่ะ พอดีมีสัตว์เลี้ยงเป็นชูก้าร์ แล้วเหมือนเล็บน้องยาวเกินแล้วไปเกี่ยวกับผ้าในกรง ไม่รู้ว่านานเท่าไหร่ เห็นอีกทีเหมือนขาหน้าทั้งสองข้างของน้องกำ ไม่ยอมแบออกเหมือนปกติ แล้วก็ดูไม่มีแรงเลย ใช้ได้แต่ขาคู่หลัง เราพยายามบีบ นวดแล้วคลายออกบ้างแต่น้อยมาก ไม่แน่ใจว่าน้องจะกลับไปเดินได้เหมือนเดิมมั้ย แต่ตอนนี้คือปีนป่ายไม่ค่อยได้ค่ะ ใช้ขาคู่หลังเป็นหลัก น้องจะมีสิทธิหายมั้ยคะถ้าเรานวดเป็นประจำทุกวัน[/size]

แม่เจฟ

แม่เจฟ

ผู้เยี่ยมชม

อ.แก้ว ขวัญคำ

อ.แก้ว ขวัญคำ

ผู้เยี่ยมชม

18 เม.ย 2567 19:17 #1

มีโอกาสได้ทั้งสองทางครับ แต่ผมมองโอกาสหายจะมีมากกว่าเพราะหากเกิดจากการบาดเจ็บแค่ต้องใช้เวลาในการหาย แต่นานแค่ไหนขึ้นกับความรุนแรงครับ เช่นหากเป็นเพราะบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อ หรือเอ็นเพียงเล็กน้อย อาจจะไม่ค่อยพบอาการบวมบริเวณใดใดครับ ก็ต้องรอ 2 สัปดาห์เป็นอย่างน้อย แต่จะค่อยๆทุเลาให้เห็น บางรายที่กล้ามเนื้ออักเสบหรือการบวมที่อุ้งมือ ใช้เวลา 3-5 วันได้รับงานลดการอักเสบลดปวดด้วย ก็ตอบสนองแล้วแต่จะยังไม่หายขาด ต้องใช้เวลาในการหายตามกระบวนการหายตามปกติ ช่วงนี้ก็ต้องระมัดระวัง เพราะหลายคนมักคิดว่าหายและเล่นครับ

ส่วนที่น่าห่วงคือการหักของกระดูก เพราะบางตัวจะตกใจเมื่อเกี่ยวพันธนาการ จึงกระชากอาจทำให้กระดูก ข้อ หักได้ เจ้าของลองคลำดูได้นะครับ มักสัมพันธ์กับอาการบวมบริเวณนั้นๆ แบบนั้นให้ไปพบสัตวแพทย์ทำการเอกซเรย์และใส่เฝือกได้ครับ อีกสาเหตุที่จะรุนแรงมากคืออาการตกใจและดิ้นตลอดระยะเวลาที่เกี่ยว กล้ามเนื้อบางรายจะบาดเจ็บรุนแรง ถ้าเป็นเราจะปัสสาวะแดงขึ้นเพราะกล้ามเนื้ออักเสบครับ อย่างนี้รักษานานขึ้น และต้องได้รับการรักษาลดการอักเสบลดปวดครับ ขอให้หายไวไวครับ

อ.แก้ว ขวัญคำ

อ.แก้ว ขวัญคำ

ผู้เยี่ยมชม

แม่เจฟ

แม่เจฟ

ผู้เยี่ยมชม

18 เม.ย 2567 23:00 #2

ขอบคุณมากนะคะ รู้สึกโล่งใจขึ้นเยอะเลย เพราะลองหาข้อมูลต่างๆแล้วไม่เจอเลย ขอบคุณมากจริงๆค่ะ

*อัพเดตอาการน้อง* เหมือนน้องก็พอรู้ค่ะว่าใช้ขาคู่หน้าไม่ได้ แต่พยายามไม่ย่อท้อ ใช้ขาคู่หลังพยายามปีนป่าย มีช่วยบ้างเพราะเวลาน้องพยายามมากๆน้องจะดูหายใจแรงขึ้น แต่ยังดีที่ให้นวดให้บีบที่อุ้งเท้าหน้าทั้งสองข้าง และยังทานอาหารได้ปกติ

ยังไงก็ขอบคุณ อ.แก้ว ขวัญคำ มากๆนะคะ

แม่เจฟ

แม่เจฟ

ผู้เยี่ยมชม

แม่เจฟ

แม่เจฟ

ผู้เยี่ยมชม

19 เม.ย 2567 21:56 #3

อัพเดตล่าสุด คือเราพาน้องไปหาหมอแล้วค่ะ สรุปเส้นประสาทส่วนหน้าคงจะทำงานผิดปกติ หมอเอาที่คีบหนีบแล้วไม่ตอบสนอง ไม่ดึงกลับหรือชักหนี สรุปแล้วได้ยามากิน อีก7วันไปใหม่ ได้แต่ภาวนาขอให้น้องหายในเร็ววัน

แม่เจฟ

แม่เจฟ

ผู้เยี่ยมชม

อ.แก้ว ขวัญคำ

อ.แก้ว ขวัญคำ

ผู้เยี่ยมชม

21 เม.ย 2567 20:48 #4

ขอให้หายไวไวนะครับ ขอบคุณมากครับที่ส่งข่าว ปกติคนตอบจากการสื่อสารด้วยวิธีนี้ไม่ต่างอะไรกับการมองภาพรวมและเดาใจคนถาม เพราะเป็นวันเวย์ครับ สู้ๆนะครับ

อ.แก้ว ขวัญคำ

อ.แก้ว ขวัญคำ

ผู้เยี่ยมชม

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้