Nutthada

Nutthada

ผู้เยี่ยมชม

  แมวบาดเจ็บ (25 อ่าน)

17 เม.ย 2567 09:09

แมวหนูโดนคนใจร้ายเอาสายเคเบิ้ลไทล์รัดขาคู่หน้าคู่หลังแล้วเอาไปทิ้งให้หมารุมกัดเป็นแผลสองแผลขาหลังขยับมั้ยได้แต่น้องเดินได้อยู่ค่ะเอาขาคู่หน้าเดินแล้วคู่หลังลากกับพื้นอยากสอบถามค่ารักษาค่ะหรือมีที่ไหนแนะนำมั้ยคะ

Nutthada

Nutthada

ผู้เยี่ยมชม

อ.แก้ว ขวัญคำ

อ.แก้ว ขวัญคำ

ผู้เยี่ยมชม

18 เม.ย 2567 19:10 #1

คนแบบไหนถึงได้ใจร้ายขนาดนี้ครับ แย่มากๆ กรณีที่ไดเรับการบาดเจ็บ เป็นได้ทั้งกล้ามเนื้อถูกทำลลายรุนแรง บาดเจ็บถึงเอ็นและกระดูก และบางรายมีโอกาสติดเชื้อเป็นฝรหนองหรือลุกลามสู่กระแสเลือด

ในกรณีที่โชคดีมากๆ เป็นการบาดเจ็บจากบาดแผลเฉยๆ มีการอักเสบของบริเวณที่ถูกกัด การรักษาล้างแผลและบรรเทาอาการอักเสบ ความเจ็บปวด และป้องกันการติดเชื้อก็เพียงพอแต่ใช้เวลา และล้างแผลควรทำต่อเนื่องและให้สะอาดทุกวันครับ เพราะแผลเขี้ยวกัดมักจะลึกและเสี่ยงต่อการติดเชื้อพวกบาดทะยักได้ ในกรณีที่รุนแรงขึ้น มีผลทำให้กระดูกหักต้องคลำและเอกซเรย์ เพื่อประเมินการรักษา ส่วนหากเป็นที่เอ็นจะใช้เวลาในการรักษานานขึ้นตามขนาดของเอ็น มักใช้การพันขาช่วยประคอง ซึ่งลดความเจ็บปวดและบาดเจ็บได้ แนะนำให้ไปพบสัตวแพทย์ใกล้บ้านครับเพราะต้องล้างแผลทุกๆวัน และได้รับยาที่เหมาะสม เช่น ยาฉีดในระยะแรกที่เสี่ยงติดเชื้อครับ ขอให้หายไวไวครับ ชีวิตนี้ไม่สวยงามเลย ไม่ใช่ทุกๆวัน ท้อก็ต้องลุกนะครับ

อ.แก้ว ขวัญคำ

อ.แก้ว ขวัญคำ

ผู้เยี่ยมชม

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้