Flima

Flima

ผู้เยี่ยมชม

  หนูบ้าน (60 อ่าน)

29 มี.ค. 2567 19:05

พอดีเก็บบ้านแล้วเจอลูกหนูบ้าน

[แม่น้องตายน้องมุดอยู่ใต้ร่างแม่]อะค่ะตอนนี้ป้อนนมแพะ+น้ำเปล่าให้น้องกินประทังชีวิตน้อง.

ไม่ทราบว่าสามรถเลี้ยงได้ไหมค่ะแล้วถ้าเลี้ยงได้พอโตสามรถปล่อยน้องไปหากินเองได้ไหมคะTT. ตอนนี้แฟนบอกให้ดูได้แค่4วันแล้วปล่อยน้องคืนที่เดิบวกกับกังวลว่าเราจะติดเชื้อโรคจากน้องด้วย ควรทำไงดีคะ

Flima

Flima

ผู้เยี่ยมชม

อ.แก้ว ขวัญคำ

อ.แก้ว ขวัญคำ

ผู้เยี่ยมชม

31 มี.ค. 2567 20:22 #1

การเลี้ยงลูกกำพร้าในกลุ่มสัตว์ฟันแทะ ที่มีไขมันในน้ำนมสูงมากๆ โปรตีนก็สูงแต่ไม่เท่าไขมัน ขณะที่น้ำตาลแลคโตสจะต่ำ การได้รับนมจากแพะพอช่วยได้ครับ เพราะให้ระดับไขมันสูงแต่ก็ไม่เพียงพอ แต่ข้อดีคือนมแพะมีแลคโตสต่ำกว่านมวัว จึงลดปัญหาการไม่ย่อย เพราะในสัตว์หลายชนิดนมแม่จะมีแลคโตสต่ำกว่านมวัว หากทำการเลี้ยงไปสัก 1 วันแล้วไม่พบอาการท้องอืด หรือท้องเสีย หรือซึม เบื่ออาหาร ท้องกาง และเห็นการขับถ่าย จะมีแนวโน้มที่ดีในการตอบสนองต่อการใช้นมทดแทนจากนมแพะ โดยปกติกลุ่มหมอเขาจะเลือกนมทดแทนแบบเฉพาะ แต่ก็มีไม่ครบทุกชนิดเช่นกัน เช่น HPW หรือ Zoologic Matrix เป็นต้น จะให้ไขมันสูง โปรตีนสูง และสามารถทำการเสริมด้วยกรดไขมันต่างหากได้ จากนมทั่วไปได้

หนูที่ยังตัวแดงอยู่ มักไม่ค่อยรอด หากไม่มีแม่เลี้ยง จำเป็นที่ผู้รับเลี้ยงต้องเลี้ยงต่อ หรือประสานรพสที่รับใกล้บ้านนะครับแต่ทุกอย่างมีค่าใช้จ่ายก็ขึ้นกับรพสนั้นๆครับ

อ.แก้ว ขวัญคำ

อ.แก้ว ขวัญคำ

ผู้เยี่ยมชม

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้