โบว์

โบว์

ผู้เยี่ยมชม

  น้องแมวมีอาการขู่แมวอีกตัว ตลอดต้องทำยังไงคะ (85 อ่าน)

11 มี.ค. 2567 13:24

คือเลี้ยงน้องมาด้วยกันตั้งนานแล้วค่ะ พอพ่อพ่อเอาน้องตัวที่สามมา น้องตัวที่ 2 ที่เลี้ยงมาด้วยกัน มีอาการขู่พี่คนโตตลอด

พ่อพ่อเลยตัดสินใจนำน้องไปทำหมันค่ะ พอกลับมา น้องก็ขู่ไม่หยุดเลย ลองให้ดมๆพี่แล้งน้องก็ยังขู่ ทำมาจะ 2 อาทิตแล้วค่ะ แม่ไม่สบายใจเลย พอมาเมื่อวานมีอาการเพลียๆ น้ำลายฟูมปาก ด้วย ซึมๆ

โบว์

โบว์

ผู้เยี่ยมชม

อ.แก้ว ขวัญคำ

อ.แก้ว ขวัญคำ

ผู้เยี่ยมชม

11 มี.ค. 2567 19:49 #1

พฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไป สาเหตุเป็นไปได้ทั้งปัญหาจากภาวะจิตใจและสุขภาพกาย จากประวัติเป็นไปได้ที่จะเกิดจากภาวะจิตใจนำ เพราะมีความไม่พึงพอใจ เป็นพฤติกรรมก้าวร้าว สาเหตุของพฤติกรรมก้าวร้าวเกิดได้จากหลายอย่าง ได้แก่ ถูกแย่งพื้นที่ ถูกแย่งอาหาร ถูกแย่งลูก ผิดกลุ่มหรือมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างกลุ่ม ช่วงฤดูผสมพันธุ์ และอื่นๆอีกเยอะที่เป็นเหตุให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเป็นก้าวร้าวได้ ตัวนี้ก็เข้าข่ายหลายอย่าง เมื่อมีภาวะเครียดจนกระทั่งแสดงพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป สภาวะจิตนั้นๆจึงส่งผลต่อสุขภาพกายได้ เช่น ภาวะเบื่ออาหาร ซึม หรือทางตรงกันข้ามคือทำร้ายร่างกายตัวอื่นหรือตัวเอง

อย่างไรก็ตาม ควรพาไปตรวจแม้ว่าประวัติจะชักนำไปทางจิตวิทยา เพราะหากป่วยให้ป่วยนานๆจะมีผลต่อภูมิคุ้มกันที่ลดลง จากการเครียด หรืออาจมีโรคแทรกซ้อนอยู่แต่เดิมแล้วแสดงอาการออกมา เป็นต้น

อ.แก้ว ขวัญคำ

อ.แก้ว ขวัญคำ

ผู้เยี่ยมชม

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้