ไข่

ไข่

ผู้เยี่ยมชม

  หนูแฮมสเตอร์กัดกรง (96 อ่าน)

11 ก.พ. 2567 14:12

ถ้าน้องกัดกรงแล้งเหนือจมูกน้องมีรอยแดงๆจากที่คอยมีขนก็บางลงมีวิธีแก้ไขไหมคะ

ไข่

ไข่

ผู้เยี่ยมชม

อ.แก้ว

อ.แก้ว

ผู้เยี่ยมชม

12 ก.พ. 2567 08:02 #1

ขนจะงอกขึ้นมาเองครับ แต่ปัญหาจะยังคงอยู่ หากมีพฤติกรรมแบบเดิมๆ ซึ่งพบมากในหนูชนิดนี้เลย ชอบเกาหน้า ถูกรงและกัดกรง ทำให้ขนบริเวณใบหน้าและหนวดหลุดร่วง เขาเรียกว่า บาร์เบอริ่ง ครับ บางตัวหนักมากแต่พบได้น้อย คือ การทำร้ายตัวเอง

สิ่งที่ต้องเสริมในการเลี้ยงคือการส่งเสริมพฤติกรรม ให้มีกิจกรรมเสมือนธรรมชาติ เช่น อาหารแบบก้อนแข็งหรือของแทะ รังหรือโพรงที่เพียงพอ หรือที่ซ่อน อย่างไรก็ตาม หลายตัวจะมีความพยายามหลบหนีหรือออกไปข้างนอก จะมีพฤติกรรมกัดแทะช่องทาง จึงต้องประเมินเรื่องพื้นที่กรง หรือความเหมาะสมและสุขาภิบาลในกรงว่ามีความเหมาะสมหรือไม่เช่น เหม็น มีเชื้อไร และอื่นๆจะเป็นส่วนด้านลบที่ผลักดันให้หลบหนี หากการแก้ไขทางพฤติกรรมไม่ได้ผล จะต้องเอาออกมานอกกรงเรื่อยๆแทน ส่วนบริเวณที่เป็นรอยแดงใช้ยาครีมป้ายได้ ไปขอซื้อตามร้านสัตวแพทย์ได้ หรือหากพบเป็นแผลสามารถใช้เบตาดีนป้องกันการติดเชื้อได้ครับ แต่ให้สังเกตอาการทำร้ายตัวเองเมื่อทายา เพราะบางตัวไม่ชอบจะเการุนแรงครับ

อ.แก้ว

อ.แก้ว

ผู้เยี่ยมชม

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้