enjoy

enjoy

ผู้เยี่ยมชม

  แมวอาเจียนและถ่ายเหลวค่ะ (115 อ่าน)

27 ธ.ค. 2566 14:42

สวัสดีค่ะพอดีว่า แมวที่บ้านพันะืเปอร์เซียค่ะ น้องเค้าอาเจียนอาหารออกมาค่ะ และก้ถ่ายเหลว อยากทราบว่าอันตรายมากไหมคะ น้องวิ่งเล่นซนปติไม่ซึม เลยค่ะ

enjoy

enjoy

ผู้เยี่ยมชม

อ.แก้ว

อ.แก้ว

ผู้เยี่ยมชม

2 ม.ค. 2567 20:34 #1

อาการอาเจียนเกิดขึ้นได้ตั้งแต่อาหารเป็นพิษ ได้รับสารเคมี ลำไส้อักเสบ แม้กระทั่งสารพิษหรือผลของยาที่มีต่อศูนย์กลางการอาเจียน อาการวิงเวียนจากส่วนของช่วงหูส่วนกลางส่วนในหรือจากสมองส่วนกลาง แต่ที่พบได้บ่อยคือ ลำไส้อักเสบที่เกิดจากเชื้อไวรัส กระเพาะอักเสบ และอีกชนิดที่ควรให้ความสนใจมากขึ้นคือภาวะำตอักเสบเฉียบพลัน แต่มักจะพบอาการซึม ไม่กินอาหารร่วมด้วย

ความแตกต่างอีกประการคือการสำรอกอาหาร หรือขย้อนอาหาร ไม่ใช่การอาเจียน อาจพบได้ตั้งแต่การกินอาหารมากเกินไป อาหารไม่เหมาะสม หรือการเคลื่อนไหวในทันทีหลังกินอาหาร แต่มักจะไม่สัมพันธ์กับอาการท้องเสีย

จึงเป็นไปได้ที่จะพบอาการของลำไส้อักเสบ หรือภาวะไตเฉียบพลันเกิดขึ้นในระยะแรก หรือการได้รับสารพิษหรือยาหรืออาหารไม่เหมาะสม จึงควรนำไปตรวจให้ละเอียด บางรายอาการจะเป็นๆหายๆหรือดูไม่รุนแรงในระยะแรกๆ ต้องไม่ประมาทครับ ขอให้ปลอดภัยและไม่เจ็บไข้ได้ป่วยนะครับ

อ.แก้ว

อ.แก้ว

ผู้เยี่ยมชม

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้