อรนลิน

อรนลิน

ผู้เยี่ยมชม

  นกเลิฟเบิร์ดปากเป็นหนอง (132 อ่าน)

14 ธ.ค. 2566 10:23

ลิ้นกับเพดานปากเป็นขาวๆเหลืองๆเหมือนเป็นหนองค่ะ

อรนลิน

อรนลิน

ผู้เยี่ยมชม

อ.แก้ว

อ.แก้ว

ผู้เยี่ยมชม

16 ธ.ค. 2566 20:14 #1

เกิดได้จากสาเหตุหลักๆ ได้ 4 สาเหตุครับ แบ่งเป็นติดเชื้อ ได้แก่ การติดเชื้อทริโคโมนาส เป็นโปรโตซัว ตัวนี้จะทำให้เกิดฝ้าและเป็นดอกในช่องปาก จะเกรอะกรังเป็สีขาวและเหลืองได้ ลิ้นและเพดานปากได้เช่นกัน และยังพบติดเชื้อยีสต์พวกแคนดิดา ส่วนใหญ่จะเป็นดอก วงๆ สีขาว และมักเกิดร่วมกับการติดเชื้อในกระเพาะพัก ทำให้ปากมีกลิ่นเหม็นเปรี้ยวมากขึ้นครับ ทั้งสองชนิดพบการอักเสบได้ การติดเชื้ออีกชนิดแต่ไม่ค่อยเกิดในเลิฟเบิร์ด ได้แก่ ติดเชื้อฝีดาษนก ซึ่งจะไปพบมากในนกชนิดอื่น จะไม่เป็นแค่ที่ปากแต่จะพบที่หน้า ห้ว และตัวได้ด้วย

และประเภทไม่ติดเชื้อมีอยู่ที่พบบ่อยคือการขาดวิตามินเอ ซึ่งมักจะพบฝ้าขาวและเกิดการหนตัวของเพดานปาก และยังพบอาการอื่นร่วมเช่น ผิวหนังหนาขึ้น บางตัวเป็นโรคทางเดินหายใจไปด้วย นอกจากนี้ยังมีสาเหตุอื่นๆที่ไม่ค่อยได้พบ เช่น บาดเจ็บช่องปากโดยตรง การบาดเจ็บของไซนัสและติดเชื้อ การติดเชื้อในระบบร่างกายที่ทำให้เชื้อที่กล่าวถึงข้างต้นแทรกซ้อนเข้ามาได้ และการขาดสารอาหารชนิดอื่นๆ จะพบในพวกที่ให้กินแต่เมล็ดธัญพืชครับ ขอให้หายไวไวครับ

อ.แก้ว

อ.แก้ว

ผู้เยี่ยมชม

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้