mxolnl

mxolnl

ผู้เยี่ยมชม

  หนูดัมโบ้จาม มีน้ำมูก (253 อ่าน)

27 พ.ย. 2566 00:19

-เลี้ยงน้องมา 1 เดือน ปกติไม่เคยจาม อยู่ๆสองสามวันนี้น้องจาม จมูกเปียก มีน้ำมูกใสๆ น้องนอนเยอะกว่าเดิม แต่ร่าเริงกินอาหารได้ปกติ

-อาหารที่รองกรงใช้เหมือนเดิม ไม่เปลี่ยนอะไร

-ควรซื้ออาหารเสริมพวก oxbow critical care มาให้ หรือหาหมอก่อนดีคะ ขอบคุณค่ะ

mxolnl

mxolnl

ผู้เยี่ยมชม

อ.แก้ว

อ.แก้ว

ผู้เยี่ยมชม

28 พ.ย. 2566 20:39 #1

อาการจามมักเป็นอาการของโรคในระบบทางเดินหายใจส่วนต้นครับ เกิดที่จมูกไปถึงหลอดลมส่วนต้น และสัมพันธ์กับการพบน้ำมูกใส เกิดได้จากหลายสาเหตุทั้งจากเชื้อพวกแบคทีเรียที่ทำให้เกิดโรคระบบทางเดินหายใจ เช่น บอดีเทลล่า พาสจูเรลล่า สเตรปโตคอคคัส ไมโคพลาสมา และติดจากเชื้อไวรัส เช่น หวัด นอกจากนี้ยังเกิดได้จากอาการแพ้ เช่น แพ้อากาศ ฝน อากาศเย็น ฝุ่น และอื่นๆ

ดังนั้นควรไปพบหมอก่อนนะครับ เพื่อตรวจให้แน่ใจ เพราะบางรายที่ไม่หายอาจติดเชื้อลงไปปอด การตรวจแะการเอกซเรย์ประเมินจะช่วยได้เยอะและไม่เสี่ยงต่อการเกิดความรุนแรง แม้ว่าบางอย่างจะหายได้เอง เช่น อาการแพ้ถ้าตัวกระตุ้นหายไป อาการหวัดเมื่อภูมิคุ้มกันดีขึ้น แต่โรคบางเชื้อจะรุนแรงไปเรื่อยๆได้ และอายุยังน้อยครับ

อาหารฟื้นฟูไม่ใช่ยาครับ เป็นเพียงอาหารทดแทนเมื่อยามร่างกายต้องการ หรือเมื่อป่วยและผอมแต่ได้รับอาหารไม่เพียงพอ การได้รับ criical care จึงไม่ได้มีส่วนช่วยโดยตรงให้หายจากภูมิแพ้ หวัด และการติดเชื้อ แต่ช่วยเสริมในยามไม่กินอาหาร ตามที่อธิบายไว้ครับ

อ.แก้ว

อ.แก้ว

ผู้เยี่ยมชม

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้