มายด์

มายด์

ผู้เยี่ยมชม

  หนูดัมโบ้ (184 อ่าน)

30 ต.ค. 2566 20:18

มีหนูดัมโบ้อายุ2-3เดือนค่ะ เพศผู้ ส่วนตัวแล้วแยกเลี้ยง ผู้/เมีย ค่ะ พอดีว่าตัวเองไปทำงานค่ะ แล้วกลับมาเห็นว่าน้องขาติดซี่กรง ไม่แน่ใจว่าโดนตัวอื่นแกล้งแล้วขาดันตกลงไปแล้วขึ้นมาไม่ได้รึป่าวค่ะ แต่พอเอาน้องขึ้นมาขาหลังทั้งสองข้างน้องใช้งานไม่ได้ค่ะ เวลาฉี่กับถ่ายน้องก็ฉี่ถ่ายคาที่เลยค่ะ ตอนนี้น้องเกิดอาการเหมือนจู๋บวมขึ้นและสีเริ่มคล้ำค่ะ ส่วนขาน้องสามารถขยับและตอบสนองได้ค่ะ แต่ว่าไม่สามารถเดินได้ค่ะ ถ้าเป็นอย่างนี้มีแนวทางการรักษาอย่างไรได้บ้างคะ ตอนนี้ยังมีเงินไม่มากค่ะเลยอยากถามค่ารักษากับแนวทางไว้ค่ะ

มายด์

มายด์

ผู้เยี่ยมชม

อ.แก้ว

อ.แก้ว

ผู้เยี่ยมชม

1 พ.ย. 2566 20:45 #1

ในหลายรายที่ไม่ทำการรักษาก็สามรถกลับมาเป็นปรกติได้ ทั้งนี้จะเป็นรายที่ไม่รุนแรง ได้รับการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อและเอ็น ที่ไม่ถึงกับกระดูกหักครับ แม้กระทั่งส่วนที่บวมก็น่าจะเกิดจากการติดซี่กรงและพยา่ยามกระชากให้หลุด การใช้ยาทาภายนอกเพื่อบรรเทาอาการบวมและปวดก็ช่วยได้ครับ หากเป็นขาที่มีการหักมักจะบวมและเปลี่ยนเป็นสีคล้ำขึ้นมากกว่าที่อื่น ๆ แต่ในหนูเมื่อบาดเจ็บมักจะเกิดการเขียวคล้ำบริเวณนั้นๆเสมอ

ให้เจ้าของทำการกดคลำบริเวณขาหรือส่วนต่างๆอย่างอ่อนโยนครับ เพื่อประเมินส่ามีอาการหักร่วมด้วยหรือไม่ ถ้าไม่มีให้ประเมินใช้การรักษาด้วยการใช้ยานวดได้ อย่างไรก็ตามควรเฝ้าระวังเพราะบางรายที่บาดเจ็บรุนแรง และไม่ตอบสนองเวลาให้การรักษา อาจจะช็อคได้จากอาการเจ็บปวดรุนแรง หมอจึงมักนิยมให้ยาลดปวดลดอักเสบร่วมด้วยนอกเหนือจากการแก้ไขการบาดเจ็บโดยตรงและการทาภายนอก ไม่แนะนำให้ซื้อยามาให้กินเองนะครับ ยาทุกตัวมีผลข้างเคียงและเป็นอันตรายได้ ขอให้หายไวไวครับ

อ.แก้ว

อ.แก้ว

ผู้เยี่ยมชม

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้