Happymn

Happymn

ผู้เยี่ยมชม

  ชูการ์ไกรเดอร์ (264 อ่าน)

31 ส.ค. 2566 21:06

น้องลืมตาข้างเดียว น้องเจ็บตาหรือเกิดจากอะไรครับ

Happymn

Happymn

ผู้เยี่ยมชม

อ.แก้ว

อ.แก้ว

ผู้เยี่ยมชม

3 ก.ย. 2566 18:30 #1

เป็นไปได้ทั้งมีปัญหาจากตาโดยตรง เช่น อักเสบ หรือเปลือกตาบวมจนปิด จนมีการหลั่งของน้ำตาออกมามากและเหนียวจนทำให้เปลือกตาปิดติดกัน และปัญหาอื่นๆที่มีผลทำให้หลั่งน้ำตามาก เช่น โรคในระบบทางเดินหายใจ เช่น ภูมิแพ้ โพรงจมูกและไซนัสอักเสบ จะพบได้ รวมไปถึงปอดอักเสบก็เกิดได้

หรือการบาดเจ็บของเปลือกตาจนเกิดแผล ก็ทำให้แผลเชื่อมและตาปิดได้ หรือแค่บาดเจ็บและเจ็บก็ไม่ลืมตาได้เช่นกัน เช่นแผลที่เปลือกตา ด้านในเปลือกตา เป็นต้น แต่หากเพิ่งจะเกิดและไม่มีอาการอื่นๆ ร่วม เช่น น้ำมูก หายใจลำบาก หน้าบวม มักจะเป็นเพียงตาแดงหรือตาอักเสบได้ ให้เอาน้ำอุ่นค่อยๆเช็ดเปลือกตา ให้ค่อยเปิดเปลือกตาและใช้ยาหยอดตาร่วมในการละลายเสมหะและเช็ดเบาๆ จนกว่าตาจะเปิด แล้วทำการพลิกปลิ้นเปลือกตาดูด้านในเปลือกตา หากอักเสบมักจะแดง เช่นเดียวกันกับตาขาวจะมีเส้นเลือดมาเลี้ยงมากจนแดง บางรายที่หนักอาจจะพบตาดำขุ่นเพราะมีแผลที่ตาดำครับ ให้ไปพบหมอเพื่อเลือกใช้ยาหยอดตาให้ถูกกับอาการ เพราะตาแดง กับตาดำเป็นแผลใช้ยาคนละแบบครับ ขอให้หายไวไวครับ

อ.แก้ว

อ.แก้ว

ผู้เยี่ยมชม

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้