ลูกหยี

ลูกหยี

สมาชิก

  ชูก้าขาดแคลเซียม (261 อ่าน)

27 ก.ค. 2566 06:36

พอดีน้องพึ่งอายุ2ปีเองค่ะแต่ขาน้องมีอาการผิดปกติคือเหมือนขาอ่อนแรงไม่มีแรงอยากทราบว่าน้องมีโอกาสหายไหมคะแล้วต้องทานอาหารเสริมตัวไหน รักษายังไงคะ

ลูกหยี

ลูกหยี

สมาชิก

หมอขวัญคำ

หมอขวัญคำ

ผู้เยี่ยมชม

29 ก.ค. 2566 11:42 #1

การขาดแคลเซียมในชูการ์ไกลเดอร์จะประเมินจากอาการอ่อนเพลียลำพังอาจไม่ใช่ทั้งหมดครับ แม้ว่าจะเป็นสาเหตุที่เกิดได้อันดับแรกๆ เพราะการขาดพลังงาน แร่ธาตุและวิตามินอื่นๆ ก็มักจะมาด้วยกันหากขาดสารอาหารใดสารอาหารหนึ่ง การประเมินจากอาหารที่กินทุกๆวันก็จะช่วยได้ เช่น กลุ่มชูการ์ที่กินแต่คาร์โบไฮเดรตหรือกลุ่มที่ชอบไปทางมังสวิรัติ เช่น ผลไม้ น้ำหวาน แม้กระทั่งพวกซีเรียล จะมีโอกาสขาดแร่ธาตุ และโปรตีน มักจะแสดงอาการอ่อนแรงได้ ขณะที่วิตามินเอ บี เค หรือดีสาม อาจจะยังคงได้ ขณะที่กลุ่มที่ชอบกินแมลงจะมีความเสี่ยงที่สุด จะมีไขมันสูง โปรตีนอาจไม่เพียงพอ แต่เสี่ยงต่อการขาดวิตามินและแร่ธาตุได้มากกว่า เขาจึงเสริมไข่ต้มบดละเอียดแบ่งให้และผสมในซีเรียลและวิตามินในอัตรา 1:1 เพราะไข่แดงมักจะมีสารอาหารทดแทนได้ดี แต่ตัวไหนที่ไม่เคยกินก็ต้องหัด และควรเสริมวิตามินและแร่ธาตุไซรัป และยังมีแคลเซียมในรูปผงของแรนดอล์ฟเป็นแบบกระปุก ตัวนี้จะมีกลุ่มสารกระตุ้นภูมิคุ้มกันและโปรตีน วิตามินอื่น ๆ สะดวกในการนำไปผสมในอาหารต่างๆ สำหรับโรยบนอาหาร ถ้าไม่สามารถเสริมไข่ดังข้างต้น ทางเลือกในการเสริมมีมากมายหลายวิธี

อาการเด่นของการขาดแคลเซียม นอกจากอ่อนเพลียในระยะแรก มักจะเป็นอาการชัก และหากมีแต่อ่อนเพลีย ในวัยสองขวบมักจะพบอาการแคระแกรนร่วมด้วย ควรนำไปทำการตรวจและเอกซเรย์เพิ่มเติมเพื่อประเมินเรื่องกระดูก เพราะจะบางและหักง่าย หลายตัวจะหักแล้วและคดงอครับ หากพบเริ่มมีปัญหาจะต้องทำการรักษาก่อนค่อยมาปรับเรื่องอาหาร เพราะจะผิดรูปร่างได้หรือมีอาการชัก อย่างไรก็ตาม ให้ทำการประเมินการขาดสารอาหารอื่นๆ และพลังงานอื่นร่วมด้วยครับ

อาหารเม็ดโดยปรกติของชูการ์ไกลเดอร์จะมีแร่ธาตุและวิตามินค่อนข้างสมบูรณ์ครับ ปัจจุบันจะมีของ Exotic Nutrition ที่สั่งมาจากอเมริกา มีหลากหลายรูปแบบ สามารถไปดูได้ในเว็บของแรนดอล์ฟได้ครับ และยังมีแหล่งโปรตีนทำให้ผู้เลี้ยงสะดวกและมั่นใจในหลักโภชนาการมากขึ้น เพราะทำสำเร็จมาแล้วหรือจะใช้รูปเสริมกับอาหารปัจจุบันตามธรรมชาติก็สะดวกครับ

หมอขวัญคำ

หมอขวัญคำ

ผู้เยี่ยมชม

ลูกหยี

ลูกหยี

ผู้เยี่ยมชม

31 ก.ค. 2566 07:08 #2

ขอบคุณมากๆค่ะ

ลูกหยี

ลูกหยี

ผู้เยี่ยมชม

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้