m

m

ผู้เยี่ยมชม

  กระต่ายขาเจ็บแต่พาไปรักษาไม่ได้ (1146 อ่าน)

8 พ.ค. 2566 12:54

ลูกกระต่ายมันไปติดกับดักกาวแมลงวัน ก็เลยเอาออกแล้วอุ้มไว้หลวมๆ กลัวว่ามือจะไปติดกับขนมัน ถ้าดึงออกจะทำให้มันเจ็บ แต่พออุ้มไว้หลวมๆมันก็ดิ้นแล้วตกจากมือค่ะ ยืนอุ้มมันอยู่ เหมือนขาจะเจ็บจากตอนนั้นเพราะความประมาทของเรา

แต่ที่บ้านไม่คิดจะพามันไปหาหมอให้เสียเงิน ถ้าเราเก็บเงินเองจากค่าขนม ที่กะไว้คร่าวๆคืออาจจะ 7-8 พัน ก็ใช้เวลาเกือบปีกว่าจะครบ มันจะยังรักษาทันไหมคะหลังผ่านไปเป็นปี ระหว่างนั้นมีอะไรที่จะทำให้มันหายเจ็บปวดได้บ้างไหมคะ

m

m

ผู้เยี่ยมชม

Dr.Kwuncum

Dr.Kwuncum

ผู้เยี่ยมชม

8 พ.ค. 2566 19:13 #1

อาการบาดเจ็บเหล่านี้หายได้ครับ ถ้าไม่ได้พิการ โดยเฉพาะในวัยเด็กการหายจะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วทั้งผิวหนัง แผล และกระดูก ให้เจ้าของทำการคลำด้วยตนเองว่าอยู่ในรูปหรือไม่ หากจะไม่พบหมอเลยก็ต้องทำใจว่าอาจเกิดพิการได้ แต่ให้พยายามแก้ไขให้ดีที่สุด เมื่อคลำพบว่ามีอาการหักหรือผิดรูปแต่ต้องไม่ใช่รุนแรงนะครับ และไม่เป็นแผลเปิดออกมาก แบบนี้ยังไงก็ต้องไปหาหมอ ในกรณีจะแก้เองให้คลำและจัดกระดูกให้ตรงแนวและทำเทคนิคเทปสปลิ้น เพราะขนาดขากระต่ายวัยเด็กยังเล็ก ให้ใส่เฝือกด้วยวิธีใช้สำลีรองขาหรือผ้าก่อนเฝือก แล้วเอาเทปทางการแพทย์ตามร้านค้ามีมาประกบกันสองข้างแล้วรีดให้เข้ารูปกับรอยขา แบบนี้ประคับประคองในกระต่ายเด็กเล็กๆได้ แต่กระต่ายที่โตขึ้นจะทำเฝือกวิธีอื่นๆ เช่น เฝือกแข็งและดามให้เข้าแนวด้วยเฝือกสำเร็จรูป

ในกระต่ายเด็กๆ จะหายได้ไว แต่ในกระต่ายโตแล้วจะมีอาการปวดมากและหายช้า อาจต้องได้รับยาลดปวดและอักเสบ แต่ไม่ควรจ่ายยาเองเพราะยามีผลข้างเคียงครับ

Dr.Kwuncum

Dr.Kwuncum

ผู้เยี่ยมชม

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้