coco

coco

ผู้เยี่ยมชม

  แมวผอม (160 อ่าน)

27 เม.ย 2566 21:10

แมวผอมมากเห็นกระดูก กินอาหารได้น้อย แต่กินนะคะ ไม่ซึม ค่าตรวจ เบื้องต้นประมาณเท่าไหร่คะ

coco

coco

ผู้เยี่ยมชม

Dr.Kwuncum

Dr.Kwuncum

ผู้เยี่ยมชม

30 เม.ย 2566 09:09 #1

ค่าตรวจแต่ละที่ไม่เท่ากันครับ บางที่ก็แพงไปเลย แต่รพสส่วนใหญ่จะอยู่ที่ราคากลางๆ ส่วนตัวนี้จะมีควรได้รับการตรวจเลือดแบบ general profile รพสส่วนใหญ่จะอยู่ที่ประมาณ 900-1200 บาท คือได้ค่าเม็ดเลือดแดง ค่าเม็ดเลือดขาว ค่าไต ค่าตับ จะช่วยประเมินภาวะติดเชื้อไม่ติดเชื้อจากค่าของเม็ดเลือดขาว สำรวจภาวะเลือดจาง เกล็ดเลือด และค่าทางชีวเคมจะช่วยประเมินว่ามีโรคตับไหม เพราะเกี่ยวกับการใช้พลังงานในร่างกายหรือเมตาบอลิสมของโปรตีน ไขมัน และคาร์โบไฮเดรต และยังมีส่วนสำคัญในการกำจัดพิษในร่างกาย และอีกตัวที่ทำให้สัตว์ผอมได้คือโรคไต

ในแมวมีโรคติดเชื้อเรื้อรังหลายชนิด เช่น หวัดแมว เอดส์แมว หัดแมว เยื่อบุช่องท้องอักเสบ มะเร็งเม็ดเลือดขาว ยังมีโรคปอดจากการติดเชื้อแบคทีเรียอื่นๆ แบบเรื้อรัง และการเกิดช่องปากอักเสบรุนแรงจากโรคไวรัสหรือหวัดแมว มักจะทำให้สัตว์มีอาการผอมแห้งได้ หากขณะทำการตรวจหมอเขาสงสัยก็จะทำการตรวจหาเชื้อของโรคที่ปัจจุบันตรวจได้ หรือประเมินจากอาการ ค่าตรวจก็ต้องมีเพิ่มและค่ารักษาของโรคนั้นๆ รวมทั้งค่าหมอด้วยนะครับ ต้องเผื่อไว้เพิ่ม

ปรกติค่ายาและค่าหมอจะไม่แพงเท่ากับค่าตรวจต่างๆ ข้างต้นนั้น แต่หากจะให้ทราบผลละเอียดก็จำเป็นต้องตรวจจะได้รักษาถูกทาง ขอให้หายไวไวครับ

Dr.Kwuncum

Dr.Kwuncum

ผู้เยี่ยมชม

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้