Tip

Tip

ผู้เยี่ยมชม

  สุนัขที่เลี้ยงขาหลังไม่มีแรง (157 อ่าน)

18 มี.ค. 2566 13:35

รบกวนสอบถามกับทางคุณหมอค่ะ อาการของสุนัขที่เลี้ยง ขาหลังไม่มีแรง ลูกขึ้นเดินลำบาก เดินได้น้อย ในระยะไม่ไกลก็ล้มตัวลงนั่ง กินอาหารน้อยลง ซึมๆ เอาแต่นอนไม่ร่าเริง ฉี่บ่อยฉี่ทีค่อยข้างเยอะ อยากทราบสาเหตุ และวิธีการรักษาเบื่องต้น หรือต้องทำยังไงดีค่ะ อายุสุนัขประมาณ8 ปีค่ะ

ขอบคุณค่ะ

Tip

Tip

ผู้เยี่ยมชม

Dr. Randolph

Dr. Randolph

ผู้เยี่ยมชม

25 มี.ค. 2566 22:00 #1

ปัญหาที่พบในสุนัขที่อายุมากคือความเสื่อมตามวัย แม้ว่าจะมีอาการดังกล่าวที่บ่งชี้ว่ามีความเป็นไปด้ที่จะเป็นอาการของระบบประสาท เช่น การกดทับประสาทของกระดูกสันหลัง ทำให้เกิดขาหลังไม่มีแรง เป็นอัมพฤกษ์ และอัมพาตได้ และโรคของกระดูกและข้อ เช่น ข้อสะโพก ข้อเข่า กระดูกสันหลังเสื่อม หรือตัวกระดูกระยางค์เสื่อมทั้งหมด ก็พบได้ และอาการของระบบประสาทหรือโครงสร้างกระดูกและกล้ามเนื้อก็ยังให้เกิดคามผิดปกติในการขับปัสสาวะได้ เช่น การไม่สามารถควบคุมการฉี่ได้ด้วยตนเอง

อาการเหล่านี้ยังเกิดได้จากโรคระบบอื่น ๆ ที่ส่งผลใกล้เคียง เช่น โรคไต โรคตับ นอกจากนี้ในสุนัขตัวผู้อาจพบต่อมลูกหมากอักเสบหรือโต แต่จะทำให้ปัสสาวะกระปริดกระปรอยมากกว่าจะฉี่ทีละมาก ๆ จึงต้องตรวจสอบไปพร้อมกัน

แนะนำให้ไปตรวจนะครับ เพราะค้นหาไม่ยากถ้าเป็นปัญหาจากระบบประสาท โครงสร้างเสื่อม รวมทั้งโรคไตหรือตับ

Dr. Randolph

Dr. Randolph

ผู้เยี่ยมชม

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้