จุฑารัตน์

จุฑารัตน์

ผู้เยี่ยมชม

  กระต่ายจามมีน้ำมูก (1014 อ่าน)

22 ก.พ. 2566 20:21

ถ้ากระต่ายไม่สบายมีการจามและมีน้ำมูกมีอาการซึมเราควรทำอย่างไรดีคะ ถ้าจะพาไปหาหมอค่ารักษาจะอยู่ประมาณเท่าไหร่คะ

จุฑารัตน์

จุฑารัตน์

ผู้เยี่ยมชม

ดร.แรนดอล์ฟ

ดร.แรนดอล์ฟ

ผู้เยี่ยมชม

23 ก.พ. 2566 08:57 #1

อาการจามเกิดจากหลายสาเหตุ ที่พบบ่อยคืออาการแพ้ แพ้หญ้า แพ้ฝุ่น หรืออากาศเปลี่ยนแปลงอย่างทันทีทันใด เช่น ชื้น เย็น หรือร้อนจัด อีกกรณีคือการติดเชื้อมีการอักเสบของโพรงจมูก ไซนัส ขณะที่อาการของน้ำมูกจะบ่งชี้ที่รุนแรงขึ้นในกระต่าย หากเป็นสัตว์ชนิดอื่นอาจจะมองว่าเป็นทางเดินหายใจส่วนต้นดังกล่าวได้ แต่ในกรณีของกระต่าย รวมถึงพวกหนูต่างๆ มักจะประเมินว่าอาจเป็นที่ปอดอักเสบหรือหลอดลมอักเสบได้เช่นกัน

หากอาการจามและมีน้ำมูกเป็นแล้วหายไปหลังจากอากาศอบอุ่น หรือเลี่ยงมลภาวะหรือสิ่งก่อภูมิแพ้ได้ ก็สบายใจและหาทางป้องกันครับ แต่หากอาการเกิดต่อเนื่องแล้วไม่มีท่าทีจะจบลงและรุนแรงควรรีบไปหาหมอ เพราะน่าจะเกิดการอักเสบรุนแรงแล้ว ควรได้รับยาไปรักษา

หมอจะทำการดูอาการ ตรวจ และทำการเอกซเรย์็ในกรณีที่สงสัยเป็นที่ปลอดเพื่อคัดกรองสาเหตุ หากเป็นจะได้รับยากินในรายที่ยังไม่รุนแรง และหากรุนแรงจำเป็นต้องแอดมิด การรักษขึ้นกับคลินิกแต่ละที่ครับ แต่การรักษาแต่เนิ่นๆค่ารักษาไม่มากครับ

ดร.แรนดอล์ฟ

ดร.แรนดอล์ฟ

ผู้เยี่ยมชม

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้