กอฟ

กอฟ

ผู้เยี่ยมชม

  Meerkat ต้องฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้าไหมครับ (186 อ่าน)

4 ม.ค. 2566 07:37

ตอนนี้ผมมี เมียแคท อายุ 4 เดือน ถ้าต้องฉีด ผมจะพาไปฉีดตอนอายุกี่เดือน แล้วพอทราบไหมครับว่า ในกทมมีที่ไหน รักษาเมียแคทบ้าง ผมเคยถามหมอแมว เค้าบอกว่าไม่รู้เหมือนกัน ต้องไปคลีนิคที่มีหมอเฉพาะ

กอฟ

กอฟ

ผู้เยี่ยมชม

Dr. Randolph

Dr. Randolph

ผู้เยี่ยมชม

8 ม.ค. 2566 13:36 #1

ขึ้นกับความเสี่ยงครับ เช่น ไม่แน่ใจในแหล่งทีมา เลี้ยงรวมกับกับสัตว์ชนิดอื่นที่เสียง เช่น แมว สุนัข หรือมีโอกาสสัมผัสกับสัตว์ชนิดอื่น และการเลี้ยงรวมกันในปริมาณมาก แนะนำให้ไปรับวัคซีนได้ตั้งแต่อายุ 3-4 เดือนเหมือนในสุนัขและแมว ไปที่คลินิกทั่วไปก็ได้ โดยแจ้งเขาว่าได้รับคำแนะนำให้ฉีดตามอายุแบบสุนัขและแมวได้ และทำการซ้ำได้ตามปกติ ซึ่งในสัตว์เหล่านี้อาจทำซ้ำอีกทีตอน 6 เดือน หรือเลยไปที่ทุกหนึ่งปีแทน ขึ้นกับความเสี่ยงในการสัมผัสเชื้อ อันนี้เจ้าของต้องพิจารณาจากข้อมูลการเลี้ยงของตนเอง ดังนั้นจะเห็นว่าผู้เลี้ยงส่วนมากจะไม่ได้ทำวัคซีนและหมอเองก็ไม่ได้แนะนำในการทำ เพราะโอกาสในการติดเชื้อแทบไม่มี เป็นต้น

วัคซีนที่ใช้กันเป็น rabisin หรือเชื้อตายจึงไม่มีโอกาสก่อโรค และยี่ห้อนี้มีรายงานการใช้ในสัตว์ป่าและสัตว์แปลกกว้างขวาง แต่อาจมีผลข้างเคียงเช่นอาการแพ้แม้ว่าจะแทบไม่พบรายงานเลย แต่หลังฉีดควรอยู่ดูอาการ 30 นาทีให้แน่ใจว่าสัตว์เลี้ยงจะไม่แพ้ครับ

Dr. Randolph

Dr. Randolph

ผู้เยี่ยมชม

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้