ไปรยา

ไปรยา

ผู้เยี่ยมชม

  กระต่ายเป็นเชื้อราที่หู (574 อ่าน)

3 ม.ค. 2566 09:15

กระต่ายเป็นเชื้อราที่หูที่ค้างที่เท้าและที่จมูกจมูกจะยื่นยาวออกมาเป็นกระต่ายพันธุ์หกตกค่ารักษาประมาณเท่าไหร่คะค่ายาด้วยค่ะ

ไปรยา

ไปรยา

ผู้เยี่ยมชม

Dr. Randolph

Dr. Randolph

ผู้เยี่ยมชม

3 ม.ค. 2566 17:14 #1

อาการดังกล่าวเป็นได้ทั้งเชื้อรา และเชื้อไร ครับ เวลาขูดผิวหนังเพื่อตรวจก็มักจะพบเชื้อไรอยู่เสมอ ทำให้ผิวหนังอ่อนแอและติดเชื้อชนิดอื่นร่วมด้วย ทั้งแบคทีเรียและเชื้อรา

ไรนั้นต้องทำการตรวจหรือขูดและดูผ่านกล้องจุลทรรศน์ได้เลย ถ้าเชื้อราจะเพาะลงในอาหารเลี้ยงเชื้อ หรือจะทำการรักษาไปเลยตามข้อวินิจฉัยและประสบการของหมอโรคผิวหนังแต่ละท่าน หากเป็นเชื้อไรจะทำการหยอดยาหรือฉีดยาแล้วแต่ชนิด หากเป็นการฉีดก็จะฉีดครั้งละเข็ม ห่างกันทุก 2 สัปดาห์โดยประมาณ จำนวน 3 ครั้งโดยประมาณ ผิวก็จะเริ่มดีขึ้น ที่เหลือคือการผลัดขนใหม่และสร้างผิวทดแทนครับ ซึ่งเชื้อไรมักจะได้ผลแค่ครั้งที่สอง แต่นิยมทำซ้ำเพื่อป้องกันการติดเชื้อซ้ำหรือไม่หายขาด ส่วนเชื้อราก็กินยานาน 21-28 วัน ขึ้นกับชนิดยา และอาจกินนานกว่านั้นขึ้นกับความรุนแรง และระวังตับเสียหายจากการกินยา จึงต้องป้องกันไปด้วย

เรื่องค่ารักษาจึงไม่ค่อยแพงนะครับ ให้ถามหมอแถวบ้านได้เลย

Dr. Randolph

Dr. Randolph

ผู้เยี่ยมชม

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้