แดน

แดน

ผู้เยี่ยมชม

  น้องหมาพุดเดิ้ลขาอักเสบเป็นแผลเน่า (287 อ่าน)

26 ธ.ค. 2565 18:38

พอดีที่บ้านเลี้ยงน้องหมาพุดเดิ้ล อายุ17ปี ขาน้องเป็นแผลคล้ายเนื้องอก แผลเน่าถ้าต้องตัดขา ค่าใช้จ่ายแพงใหม พอจะแนะนำที่ใหนที่ราคาไม่แพงบ้าง ขอบคุณล่วงหน้านะครับ สงสารน้องคงจะเจ็บปวดร้องครางตลอด

แดน

แดน

ผู้เยี่ยมชม

Doctor Randolph

Doctor Randolph

ผู้เยี่ยมชม

27 ธ.ค. 2565 13:09 #1

เนื้องอกทั่วไปที่ผิวหนังมักจะเป็นแบบไม่อันตราย จะเป็นก้อนแข็งๆบริเวณใต้ผิวหนังและไม่ยึดติดกับกล้ามเนื้อ อย่างไรก็ตามในกรณีที่เป็นเนื้องอกร้ายหรือมะเร็ง ต้องตรวจว่ามีการแพร่กระจายที่อื่นและเป็นเนื้องอกชนิดใด เพื่อใช้ในการพยากรณ์ความรุนแรง และอาจต้องทำการเอกซเรย์หาขอบเต หรือแม้กระทั่ง CT หรือ MRI ไม่ต่างไปจากในคน

แต่หากเป็นเนื้องอกที่ไม่ลุกลาม การผ่าตัดจไม่ค่อยแพงเพราะอยู่เพียงที่ผิวหนัง และเคสนี้ควรรีบทำการรักษาเพราะเกิดแผลแบบเรื้อรังแล้ว รวมทั้งอายุค่อนข้างมาก ต้องได้รับการตรวจโดยละเอียด เช่น ค่าทางโลหิตวิทยา เพื่อประเมินความพร้อมในการผ่าตัดแม้จะเป็นผ่าตัดเล็ก และแผลเนื้องอกขนาดใหญ่มักไม่มีหนังเพียงพอที่จะเย็บปิดได้เหมือนเดิม และหากการอักเสบของแผลติดเชื้อไปที่กระดูก และเกิดการลุกลามจนเกิดการเสื่อมของกระดูก และอาจกระจายเข้าสู่กระแสเลือดและเสียชีวิตได้ ยังไงก็เลี่ยงการตัดขาได้ยากถ้าในกรณีที่กระดูกมีปัญหาแล้ว

ค่ารักษาแต่ละโรงพยาบาลไม่เท่ากันครับ เพราะไม่มีเกณฑ์ที่ชัดเจนขึ้นกับสุขภาพและความยากง่ายของเคสนั้นๆ ควรสอบถามราคากับโรงพยาบาลใกล้บ้านหรือโทรก็ได้นะครับ เขาจะมีช่วงไว้ให้

Doctor Randolph

Doctor Randolph

ผู้เยี่ยมชม

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้