Piyanat

Piyanat

ผู้เยี่ยมชม

  ชูการ์ไกรเดอร์ขาหัก (949 อ่าน)

21 ธ.ค. 2565 19:55

สวัสดีค่ะ คือชูการ์ หลุดกรงออกไปและออกไปเล่นบนชั้นวางของจนกล่อนพลาสติกตกใส่ขา และปรากฎว่าน้องขาลาก หลังจากนั้นเมื่อคลินิกเปิดจึงรีบพาน้องไปหาหมอ และขาน้องก็หักจริงๆ แต่ที่สงสัยคือหมอบอกว่า จะดามขาน้องให้ด้วย กระดาษแข็ง และที่ไปหาในกูเกิลมาในแฮมเตอร์และกระรอกที่ขาหักมีวิธีดามขาที่แตกต่างจากนี้ อยากทราบว่า ที่ดามขาน้องมาแบบนี้ถูกต้องหรือยัง หรือควรไปรักษาที่อื่น และน้องกินยายากมากๆทำยังไงดีคะ

Piyanat

Piyanat

ผู้เยี่ยมชม

Doctor Randolph

Doctor Randolph

ผู้เยี่ยมชม

23 ธ.ค. 2565 17:24 #1

ขนาดของขาในสัตว์ทั้งหนูและชูการไกลเดอร์ รวมทั้งเม่นแคระ จะมีขนาดเล็กมาก จนไม่สามารถใช้วิธีการใส่เหล็กหรือลวด ไปจนถึงการใส่เพลตต่างๆ หรือหากใส่แล้วก็มักจะเกิดปฏิกริยาไม่ตอบสนองวัสดุยึดหรือรองรับน้ำหนักไม่ได้ดี จนเกิดการอักเสบและเสียขาไปในที่สุดได้ การเข้าเฝือกจึงเป็นวิธีที่แนะนำ เพราะเสี่ยงน้อยกว่า แต่ก็ยังมีโอกาสที่จะเกิดการยึดติดแบบผิดรูปได้ จึงต้องจำกัดพื้นที่ในช่วงเดือนแรก แต่ก็เป็นเรื่องยาก การดามาจึงมักจะใช้การดามด้วยวัสดุเบาและแนบแทนเฝือกสำหรับสัตว์ทั่วไปซึ่งเป็นแบบสำเร็จ โดนน้ำอุ่นและขึ้นรูป แต่สามารถทำเป็นชิ้นเล็กลงเข้ารูปขาได้เช่นกัน

การดามขาสัตว์ขนาดเล็กจึงประยุกต์กันด้วยหลากหลายวิธี ให้ดูและประเมินจากผลการยึดของแกนกระดูกในช่วง 3-5 วันแรกและอาการบวมของขาและปลายเท้า จะเป็นตัวบ่งชี้ว่าทำได้แนบและพอดี หากแน่นก็ะบวม หลวมไปกระดูกจะห่างและไม่ติดครับ

Doctor Randolph

Doctor Randolph

ผู้เยี่ยมชม

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้