ปะป๊าดอลล่า

ปะป๊าดอลล่า

ผู้เยี่ยมชม

  แฮมเตอร์วินเทอร์ไวทขาบวม (230 อ่าน)

12 ธ.ค. 2565 22:27

สอบถามครับ เลี้ยงแฮมเตอร์พันธ์วินเทอร์ไวท อยู่ๆน้องก็ขาบวมชั่วข้ามคืนไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรครับ แต่น้องยังใช้ขาข้างที่บวมเกาตัวได้ตามปกติ แต่ไม่รู้สาเหตุการบวมและวิธีรักษาครับ

ปะป๊าดอลล่า

ปะป๊าดอลล่า

ผู้เยี่ยมชม

Doctor Randolph

Doctor Randolph

ผู้เยี่ยมชม

19 ธ.ค. 2565 13:15 #1

เจ้าของสามารถคลำตัวได้ด้วยตัวเองเบื้องต้นครับ เริ่มจากการสำรวจเบาๆขาทั้งคู่ไม่เว้นด้านที่ดูปกติ หากมีอาการเจ็บตรงไหนให้สงสัยว่าจะพบความผิดปกติตรงนั้น เช่น อาการบาดเจ็บ กล้ามเนื้ออักเสบ เอ็น หรือกระดูกหัก แล้วค่อยๆใช้แรงกดเพื่อประเมินระดับความเจ็บปวด หากแฮมสเตอร์ต่อต้านหรือร้องด้วยความเจ็บปวดมากไม่ควรทำอะไรต่อ ให้ไปพบหมอในทันที อย่างไรก็ตามหลายรายจะสามารถเห็นการับของกระดูกในรายที่หัก หรือรู้สึกได้ง่ายว่าหัก บางรายอาจเกิดจากข้อกระดูกหลุดก็พบได้จากแรงกระชาก หรือขางัดกรงพบได้บ่อย

หากรู้สึกถึงได้ว่ากระดูกหักแล้ว ให้ไปทำการเอกซเรย์ซ้ำเพื่อยืนยัน หรือทำการแก้ไขด้วยเฝือกหรืออโธปิดิกส์อื่นๆ แล้วแต่ความเหมาะสมของกระดูกนั้นๆ ส่วนใหญ่ในแฮมสเตอร์จะเน้นการใส่เฝือกประคอง แต่การติดของกระดูกอาจจะไม่สวยงามเหมือนปกติ ในระหว่างนั้นจึงจำเป็นต้องจำกัดการเคลื่อนไหวหรือจำกัดบริเวณให้ได้มากที่สุดครับ

Doctor Randolph

Doctor Randolph

ผู้เยี่ยมชม

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้