phern

phern

ผู้เยี่ยมชม

  กระรอกเหมือนจะไม่สบาย (372 อ่าน)

11 พ.ย. 2565 16:38

กระรอกอายุประมาณ 3-4 ปี อยู่ๆช่วงนี้มีน้ำมูก น้ำตาไหล เหมือนสะอึกบ่อยๆ นอนไม่ค่อยหลับ อยากทราบว่ากระรอกเป็นอะไรคะ แล้วมีคำแนะนำอะไรเพิ่มเติมไหมคะ ขอบคุณค่ะ

phern

phern

ผู้เยี่ยมชม

Randolph

Randolph

ผู้เยี่ยมชม

28 พ.ย. 2565 11:21 #1

กระรอกจะติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจได้ง่ายเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ และในบางรายจะป่วยจากการอักเสบที่พบในที่อื่น เช่น ช่องปากอักเสบรุนแรงและการเกิดปัญหารากฟันก็เช่นกัน จะทำให้บริเวณใบหน้าบวม อาการเบื้องต้นอาจจะพบน้ำมูกน้ำตาไหล อ้าปากหายใจ จึงจำเป็นต้องตรวจทั้งปาก ฟัน โพรงจมูก และปอดด้วยการเอกซเรย์ซึ่งเป็นมาตรฐานการตรวจหาสาเหตุในกรณีพบอาการและสงสัยเป็นโรคปอดอักเสบ ซึ่งจะพบอาการสะอึกได้ และพบได้ในกรณีที่ช่องท้องขยายที่มีการกดการทำงานของกระบังลมครับ ถ้าแค่สะอึกอาการจะค่อยๆด้ขึ้น รวมไปถึงการลดช่องท้องขยายจากสาเหตุใดใดก็ตามจะช่วยให้การหายใจสะดวกขึ้น แต่หากเป็นที่ปาก ฟัน โพรงจมูกและปอดจะต้องทำการรักษาตามเหตุนั้นๆ บางรายอาจจะเป็นแค่ระบบทางเดินหายใจส่วนต้นหรือแค่หวัด ส่วนใหญ่จะดีขึ้นได้เอง ในรายที่อาการไม่ดีขึ้นควรไปพบหมอหลังจากดูอาการ 2 วันได้ แต่ในรายหายใจลำบากตั้งแต่แรกไม่ควรลังเลครับ

Randolph

Randolph

ผู้เยี่ยมชม

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้