ผู้เลี้ง

ผู้เลี้ง

ผู้เยี่ยมชม

  ลูกแมว (268 อ่าน)

16 ก.ย. 2565 18:03

สวัสดีค่ะลูกมีตัวร้อนไม่กินนมเอาแต่นอนไม่มีแรงเดินเลยค่ะเสียงร้องก็ไม่น้องเอาแต่นอนไม่เดินเลยน้องแมวเป็นไรค่ะเเลัวค่ารักษาน้องประมาณเท่าค่ะ

ผู้เลี้ง

ผู้เลี้ง

ผู้เยี่ยมชม

Dr.Randolph

Dr.Randolph

ผู้เยี่ยมชม

19 ก.ย. 2565 21:32 #1

ยังเป็นลูกแมวและแรกเกิดใช่ไหมครับ หรือเลี้ยงมานานแล้ว อันนี้อันตรายแตกต่างกัน แม่แมวเลี้ยงลูกเองหรือเราป้อนนมเขา อันนี้ก็ก่อให้เกิดปัญหาต่างกันครับ ยกตัวอย่างเช่น หากแม่แมวเลี้ยงลูกเองจะได้ไม่กังวลเรื่องคุณภาพนมครับ แต่หากป้อนเอง นมแมวจะต้องเป็นนมทดแทนกลุ่มแมวเท่านั้น ถ้าใช่นมวัวก็จะเกิดท้องเสียและลำไส้อืดได้ แมวจะเกิดความเจ็บปวดช่องท้อง และลูกแมวจะมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อในทางเดินอาหารมาก ทั้งเชื้อแบคทีเรีย ไวรัส และเชื้อบิด ก็ขึ้นกับช่วงอายุอีกครับ สิ่งเหล่านี้ทำให้เจ็บป่วยและเสียชีวิตได้

พอโตขึ้นมาหน่อยก็เสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัส ที่เราต้องพาไปทำวัคซีนครับ แต่ละโรคก็รุนแรงมาก ตัวไหนที่ครบอายุทำวัคซีนแต่ไม่ได้ทำก็จะเสี่ยงต่อการติดเชื้อและเกิดอาการรุนแรง มีไข้ เกิดการอักเสบในอวัยวะสำคัญ

ดังนั้นในเคสนี้ควรไปให้ข้อมูลกับหมอโดยละเอียดครับ ทั้งอายุ อาการที่พบทั้งหมด ประวัติการเลี้ยงการจัดการ ค่าตรวจและรักษาก็จะขึ้นกับว่าต้องตรวจอะไรบ้าง ในโรคที่รุนแรงก็จะรักษายากและนาน ค่ารักษาก็จะสูงตามไปด้วย แต่ถ้าท้องเสียเพราะติดเชื้อแบบอ่อนๆ เชื้อไม่รุนแรง ค่ารักษาก็จะถูกลงครับ

Dr.Randolph

Dr.Randolph

ผู้เยี่ยมชม

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้