Ao2529

Ao2529

ผู้เยี่ยมชม

  ชูก้าป่วย (429 อ่าน)

12 ก.ค. 2565 14:26

รบกวนปรึกษาคะ พอดีเพิ่งรับน้องชูก้าอายุ 2.5 เดือนมาเลี้ยง แล้วคนขายให้กินซีรีแล็คเราเลยเปลี่ยนให้น้องกินนม พอกินนมน้องมีอาการท้องเสียถ่ายเหลวเราเลยพาน้องไปตรวจสุขภาพพบว่าน้องมีเชื้อบิดหมอให้ทานยาเช้าเย็น น้องทานยามาประมาณ2วันแล้วแต่ยังถ่ายเหลวอยู่ ควรให้น้องกินนมต่อมั้ยหรือให้น้องกินอะไรได้บ้างคะ แล้วประมาณกี่วันน้องถึงถ่ายเป็นก้อนคะ

Ao2529

Ao2529

ผู้เยี่ยมชม

Dr.Randolph

Dr.Randolph

ผู้เยี่ยมชม

26 ก.ค. 2565 21:11 #1

ปัญหาท้องเสียมาจากบิดได้ประการหนึ่ง และประการสำคัญคือการเปลี่ยนแปลงอาหารทันทีทันใด และนมบางชนิดที่มีแลคโตสจะมีความเสี่ยงทำให้เกิดท้องเสียได้เพราะน้ำย่อยลูกสัตว์หรือเมื่ออายุมากขึ้นมักจะขาดน้ำย่อยแลคเตสจึงทำให้นมนั้นๆไม่ย่อย เช่น นมวัวที่มีแลคโตสปริมาณสูง อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงอาหารทันทีทันใดจะมีผลทำให้เกิดท้องเสียได้ไม่ว่าจะอาหารชนิดใดและส่งผลให้เกิดเสียสมดุลของจุลินทรีย์ในทางเดินอาหาร เกิดลำไส้อักเสบได้ และทำให้พบเชื้อก่อโรคเพิ่มจำนวนได้

การกินซีลีแลคแม้ว่าคุณค่าทางโภชนาการจะไม่ครบถ้วนแต่สามารถนำไปผสมกับวิตามิน โปรตีนเสริม เช่น เวย์หรือไข่ และน้ำผึ้งได้ แต่ก็ต้องค่อยๆเปลี่ยนเช่นกัน หรือใช้อาหารของชูการ์ไกลเดอร์โดยตรง มีหลายชนิดมากๆครับ แม้กระทั่งนมทดแทนก็ยังควรเป็นนมที่มีคุณสมบัติที่ใกล้นมแม่ที่สุด เขานิยมใช้ Zoologic Mattrix และพวกอาหารกลุ่มซีเรียลที่ดีกว่าซิลิแลคในชูการ์ จะเป็นของยี่ห้อ Exotuc Nutrition หรือควรใช้เฉพาะของชูการ์ไกลเดอร์เลย HPW หรือไฮโปรตีนวอมบารู จะให้ระดับโปรตีนและไขมันสูงกว่าการกินซิลิแลคหรือนมทดแทนทั่วไป

Dr.Randolph

Dr.Randolph

ผู้เยี่ยมชม

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้