A

A

ผู้เยี่ยมชม

  จุดขาวบนอัณฑะกระต่าย (349 อ่าน)

25 มิ.ย. 2565 12:57

https://ibb.co/W00DHNt

https://ibb.co/z5Z0mqT
รูปประกอบค่ะ




กระต่ายอายุ 5 ปีครึ่ง ตรวจสุขภาพประจำทุกสองเดือน น้องมีจุดขาว ๆ ที่ไข่มาหลายปีแล้วค่ะ แต่เพิ่งมาสังเกตว่ามันใหญ่และเต่งขึ้นมากวันนี้ เลยค่อยข้างกังวลว่าจะเป็นอันตรายไหม มันคืออะไรคะ น้องมีนัดหยอดยาช่วงต้นเดือนหน้าพอดี รอได้หรือควรรีบพาไปหาก่อนดีคะ



น้องอาการปกติทุกอย่างค่ะ

A

A

ผู้เยี่ยมชม

Dr.Randolph

Dr.Randolph

ผู้เยี่ยมชม

10 ก.ค. 2565 16:59 #1

ผมไม่เห็นภาพนะครับ ระบบการแชร์ภาพไม่ค่อยสะดวกเลยจริงๆ แต่ในกระต่ายจำนวนไม่น้อยไม่เกี่ยวกับการติดเชื้อปรสิตภายนอกเลย เจ้าของจะหยอดยาเพื่อกำจัดก็ไม่มีความจำเป็น ให้หมอเขาทำการขูดไปส่องกล้องตรวจในช่วงที่เห็นรอยโรคจะง่ายและไม่ต้องหยอดยาซ้ำๆครับ เพราะกระต่ายเลี้ยงในบ้านมักไม่พบไร หรือเห็บหมัด ส่วนเชื้อราจะไม่มีเป็นจุดๆ แต่จะมาพร้อมอาการขนร่วงที่จุดอื่น ๆ รอยช้ำแดงเพราะคันครับ ส่วนจุดขาวที่มักพบเป็นจุดไขมันก็พบได้บ่อย แค่เราเค้นออกมาก็พอแยกได้แล้ว บางตัวรวมกันเป็นก้อนเลยก็มีครับ ยิ่งพบมานานแล้วยิ่งไม่ใช่เชื้อราหรือปรสิตภายนอกใดใด และเมื่อคลำแล้วไม่กินไปเกินกว่าถุงหุ้มอันฑะก็ยังเป็นแค่ที่ผิวหนังไม่ได้ลุกลามไปไหนได้ครับ

Dr.Randolph

Dr.Randolph

ผู้เยี่ยมชม

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้