Milky

Milky

ผู้เยี่ยมชม

  แกสบี้ไม่ยอมกินน้ำ (795 อ่าน)

30 พ.ค. 2565 15:36

เพิ่งรับน้องมาได้ 3วันค่ะ น้องไม่ยอมแตะน้ำเลยซักนิด อาหารให้หญ้าแห้ง หญ้าสด แล้วก็อาหารเม็ดค่ะ น้องไม่ค่อยกินหญ้าแห้งค่ะ ถ้ามีสองอย่างจะกินแต่หญ้าสดอย่างเดียว อาการยังไม่มีอะไรผิดปกติค่ะ วิ่งเก่งกินเก่งกินตลอดเวลา มีระแวงตลอดเวลา ถ่ายเป็นก้อนปกติ แต่กังวลกลัวว่าจะขาดน้ำมั้ยคะ

Milky

Milky

ผู้เยี่ยมชม

Randolph

Randolph

ผู้เยี่ยมชม

12 มิ.ย. 2565 22:06 #1

การได้รับน้ำมี 3 วิธีตามธรรมชาติ ได้แก่ 1. การกินโดยตรง 2. ได้จากน้ำที่อยู่ในอาหาร เช่นการกินหญ้าสดจะมีน้ำเป็นองค์ประกอบอยู่มาก จะทำให้ไม่ต้องการน้ำแบบกินโดยตรงได้ และ 3. น้ำที่ได้มาจากกระบวนการสันดาปพลังงานในร่างกายเอง ที่เรามองไม่เห็น เช่น การสันดาปไขมัน โปรตีน คาร์โบไฮเดรต ในกระบวนการนั้นจะให้น้ำออกมาให้ร่างกายได้

ใช้การประเมินอาการร่วม อาการของตัวที่ขาดน้ำจะมีอาการกระหายน้ำ ผิวแห้ง ปากแห้งและหนังตั้ง สีเยื่อชุ่มหรือเหงือกซีดในรายที่ขาดมาก และการประเมินการกินจากกระปุกน้ำที่วัดปริมาตรได้ จากเกณฑ์ 100 ซีซีต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมต่อวัน โดยประมาณ ชั่งน้ำหนักและลองวัดดูนะครับ

Randolph

Randolph

ผู้เยี่ยมชม

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้