Randolph Alfalfa Super Premium 1st Cut

523 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Randolph Alfalfa Super Premium 1st Cut

 ( Randolph Alfalfa Super Premium 1st Cut  )

   คัดเฉพาะอัลฟัลฟ่า 100% ที่ทำการตัดครั้งแรก (First cutting alfafa) หรือในช่วงกำลังสร้างกิ่งก้านในและตาดอก (MID - BUD) ซึ่งถือว่าเป็นจุดพอดีของพืชที่จะมีระดับของคุณค่าทางโภชนาการสูง จึงเหมาะกับสัตว์กินพืชในวัยเจริญเติบโต หรือ สัตว์ที่ต้องการฟื้นฟูสุขภาพ หรือ ต้องการการผลิต โดยยังให้ระดับโปรตีน วิตามิน แร่ธาตุที่ดี มีความน่ากินสูง และการย่อยของสัตว์ได้สูง

   ขณะที่ให้เยื่อใยอาหารชนิดลิกนินและเซลลูโลสเพิ่มขึ้นในระดับพอดี ทำให้ระบบขับถ่ายเป็นปกติ อัลฟัลฟ่าระยะนี้จึงไม่มีเมล็ดปน ซึ่งเมล็ดจะพบในระยะแก่ ซึ่งคุณค่าทางอาหารลดลง

   เป็นระยะการเก็บเกี่ยวอัลฟัลฟ่าที่ดีที่สุด

   อัลฟัลฟ่าที่เหมาะสมสำหรับกระต่ายและสัตว์กินพืชขนาดเล็กที่มีระดับเมตาบอลิสมสูง และต้องการการเจริญเติบโตที่ดี ตั้งท้อง และเลี้ยงลูก ต้องการฟื้นฟูจากการเจ็บป่วย หรือบำรุงในวัยชรา จะอยู่ในระยะแตกก้านใบ ที่จะให้คุณค่าทางโภชนาการที่ดีที่สุดจึงไม่แนะนำระยะอื่น

   อัลฟัลฟ่าเป็นพืชตระกูลถั่วหรือใบเลี้ยงคู่ ซึ่งจะไปเปรียบลักษณะให้เหมือนหญ้าคงไม่ได้ หญ้าที่ดีและนิยมกันจะตัดช่วง mid-bud เรียกว่า first cut แต่อัลฟัลฟ่าจะเรียกว่า non first cut premium นั่นคือ ไม่ได้ตัดในช่วงที่ควรจะเก็บเกี่ยว แต่ต้องรอให้ใบงอกออกมามากๆ ซึ่งยังคงระดับโปรตีนสูง จึงยังเรียกว่าพรีเมี่ยม เพราะมักสูงกว่า 20%

   จะเริ่มใช้อัลฟัลฟ่าเลี้ยงลูกกระต่ายตั้งแต่ 3สัปดาห์ จนถึง 6เดือน  เพราะอัลฟาฟ่าจะให้คุณค่าทาวโภชนาการสูงกว่าหญ้าอื่น มีเยื่อใยอาหาร แคลเซียม วิตามินและโปรตีนสูง หรือเมื่อโตเต็มวัยแล้ว หลังจากนั้นจะเปลี่ยนเป็นหญ้าทิโทธี และถือว่าเป็นของกินเล่นที่เหมาะสมในกระต่ายโตแล้วเช่นกัน สัตวแพทย์แนะนำให้อัลฟลฟ่าเลี้ยงกระต่ายไม่น้อยกว่าร้อยละ 75% ของอาหารทั้งหมดหรือกินได้ไม่จำกัด จะช่วยทำให้สัตว์ห่างไกลจากโรคทางเดินอาหารที่พบบ่อย ได้แก่ ฟันไม่สึก ก้อนขนอุดกั้น ลำไส้อืดหรือลำไส้เคลื่อนที่ช้า และลำไส้อักเสบจากการเสียสมดุลจุลชีพ

  เหมาะสำหรับลูกสัตว์กินพืชที่กำลังเจริญเติบโต แม่ตั้งท้อง และเลี้ยงลูก และยังใช้ในการฟื้นฟูพลังงานสัตว์ป่วย นิยมใช้กับสัตว์กินพืชหลายชนิด เช่น กระต่าย หนูตะเภา ชินชิลล่า เต่าบก แพรี่ด็อก เดกู ม้า วัว และสัตว์ในสวยสัตว์ เป็นต้น

" สามารถสั่งสินค้าออนไลน์ได้ที่นี่เลย "

Line@ : @randolph

Shopee : https://shopee.co.th/randolph_officialshopl

Facebook : https://www.facebook.com/RANDOLPHTH

เว็บไซต์ : https://www.randolphanimalhealthcare.com/


( เซลล์โอ๋ = 063 652 5885 )

( เซลล์รส = 082 269 1469 )

( เซลล์มิลค์ = 098 741 5978 )
 


 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้