New

New

ผู้เยี่ยมชม

  กระรอกเหงือล่างบวม มีอาการแดง และเหมือนมีเลือดออก (107 อ่าน)

2 มิ.ย. 2567 14:38

สวัสดีค่ะ ขอสอบถามอาการและวิธีรักษาน้องเบื้องต้นค่ะ ยังไม่สะดวกพาน้องไปหาหมอค่ะ น้องชื่อจ้อนเป็นกนะนอกสวนวัย 5-6 เดือน ปกติทุกวันจะให้ผลไม้น้องเช่น กล้วย มะระกอ ชมพู่ แคนตาลูป แล้วก็ให้น้องแทะไม้แอปเปิ้ล ลูกหูกวาง เช้าวันนี้ก็ให้กล้วยน้องปกติเลยค่ะ แต่พ่อเอามะละกอมาให้ทีหลังเป็นมะละกอที่ยังไม่สุกดี มันมียางออก ไม่รู้ว่าน้องกินเข้าไปแล้วเกิดอาการคัน แล้วเอาปากถูกับกรงหรือเปล่าค่ะ น้องซึมไปเลย สงสารน้องมาก ขอวิธีรักษาหน่อยค่ะ ตอนนี้ยังไม่สะดวกพาน้องไปหาหมอเลย กลัวค่าใช้จ่ายค่ะ

New

New

ผู้เยี่ยมชม

อ.แก้ว

อ.แก้ว

ผู้เยี่ยมชม

3 มิ.ย. 2567 21:10 #1

ถ้าเกิดจากการระคายเคืองจากยางไม้ อาการจะค่อยๆทุเลาครับ แต่ในรายที่แพ้มากๆ จะเกิดแผลและเหงือกอักเสบ ควรเปิดปากส่องตรวจดูด้วยตัวเองได้ หากแผลขนาดใหญ่จะใช้เวลาหลายวันและอาจเสี่ยงติดเชื้อได้ และจะพบน้ำลายไหลและปากบวม บางรายทิ้งไว้นานจะเกิดรากฟันอักเสบไปด้วย และเกิดก้อนแข็งที่เนื้อและกระดูกตามมาได้ ต้องระมัดระวังครับ

ปกติแผลขนาดเล็กจะดีขึ้น ในแผลขนาดใหญ่และอักเสบเลือดไหล จะมียาชนิดป้ายจะทำใ้แผลอักเสบแห้งและสมานได้เร็วขึ้นครับ

ในรายที่ถูกรงจนเกิดการอักเสบและบวม มักจะพบรอยถลอกหรือขนร่วงภายนอกครับ แต่ก็สงสัยได้ ให้ตรวจดูรอยนะครับ และนอกจากยางไม้แล้ว อาจเกิดได้จากโลหะหนัก สี น้ำร้อน ซึ่งพบได้เช่นกัน

อ.แก้ว

อ.แก้ว

ผู้เยี่ยมชม

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้