นาบี

นาบี

ผู้เยี่ยมชม

  ค่ารักษากระรอกประมาณเท่าไหร่ (208 อ่าน)

30 พ.ค. 2567 17:04

น้องอายุประมาณ 2 ปี กินอาหารแล้วอ้วกตลอดเลย กินอะไรก็อ้วก ตอนแรกเข้าใจว่าน้องกินเยอะมากไปจนอ้วก แต่พอลองลดประมาณก็ยังอ้วกอยู่เลยอยากจะพาไปหาหมอ แต่อยากจะทราบราคาค่ารักษาว่าจะแพงมากมั้ย ราคาประมาณเท่าไหร่ รบกวนผู้รู้ตอบหน่อยค่ะ

นาบี

นาบี

ผู้เยี่ยมชม

อ.แก้ว

อ.แก้ว

ผู้เยี่ยมชม

3 มิ.ย. 2567 20:27 #1

อาการอาเจียนเกิดได้ทั้งจากโรคทางเดินอาหารโดยตรง เช่น โรคของกระเพาะอาหาร อาหารเป็นพิษ มีการติดเชื้อ และยังเกิดจากทั้งสารพิษจากภายนอกและภายในร่างกาย เช่น การกินเข้าไปโดยตรง และยังเกิดจากสารพิษภายใน เช่น การคั่งของยูเรียสูงขึ้นในร่างกาย เนื่องจากโรคไต หรือแอมโมเนียจากโรคตับ และยังมีอีกหลายสาเหตุที่ไปเกี่ยวข้องกับศูนย์ควบคุมการอาเจียน อย่างไรก็ตาม ในกระรอกมักจะเกิดจากการติดเชื้อในทางเดินอาหารมากกว่าการได้รับสารพิษ ทั้งนี้ผู้เลี้ยงประเมินและทิ้งสาเหตุเหล่านี้ไปได้จากการเลี้ยงที่ผ่านมา เช่น การกินสิ่งแปลกปลอม การกินอาหารที่สะอาด การมีประวัติเจ็บป่วยต่างๆ อาการอื่นๆที่มักจะมีร่วมของสารพิษ เช่น ซึม เบื่ออาหาร เดินเซ ไม่ขับปัสสาวะ ตัวเหลือง ขึ้นกับสาเหตุที่เกิดครับ

หากเกิดจากโรคทางเดินอาหาร จะพบอาการท้องเสียตามมาได้ แต่หากอาการอาเจียนเกิดอย่างต่อเนื่อง ไม่หายสียที มักจะเกิดจากพิษภายใน จึงต้องตรวจเลือดตรวจตับและไต เป็นต้น หรือหากทำการเก็บเลือดได้ยากก็อาจใช้การเอกซเรย์ประเมินเบื้องต้น อาศัยภาพที่พบในระบบทางเดินอาหาร หรือระบบอื่นๆ เช่นปอด แม้กระทั่งขนาดของตับและไต เป็นต้น

ค่าตรวจจึงขึ้นกับอาการที่ปรากฏว่าจะพอมีแนวทางช่วยวินิจฉัยอย่างไรตามข้อมูลที่ให้ไว้ข้างต้น ผู้เลี้ยงเก็บรายละเอียดและแจ้งหมอผู้ตรวจ และประเมินการตรวจไปทีละขั้นได้ ค่าตรวจก็จะประหยัด แต่หากอาการคลุมเครือและไม่ประมาทก็ควรตรวจเลือด หรือเอกซเรย์เป็นอย่างน้อยด้วยเหตุผลข้างต้น ค่าตรวจรักษาอาจจะไม่ถึง 1 พันบาท ทั้งนี้ก็ต้องตรวจสอบกับโรงบาลนั้นๆให้แน่ใจนะครับ ราคาต่างกันค่อนข้างมากครับ ขอให้หายไวไวครับ

อ.แก้ว

อ.แก้ว

ผู้เยี่ยมชม

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้