Beer

Beer

ผู้เยี่ยมชม

  ดอร์เม้าท์มีอาการสั่น (171 อ่าน)

14 ก.พ. 2566 21:37

น้องดอร์เม้าท์ที่เลี้ยงไว้อายุจะครบ1ปี เดือนหน้าครับ น้องมีอาการสั่นๆ ช่วงวันที่อากาศพึ่งเปลี่ยนครับ ละก็นอนไม่ค่อยหลับครับ น้องกินน้ำเยอะขึ้นกว่าปกติครับ ขนมกับอาหารกินปกติครับ ขอบคุณครับ

Beer

Beer

ผู้เยี่ยมชม

ดร.แรนดอล์ฟ

ดร.แรนดอล์ฟ

ผู้เยี่ยมชม

15 ก.พ. 2566 21:04 #1

ประเมินจากคำบอกเล่านะครับ ถ้าเห็นเองคงจะตอบได้ง่ายกว่านี้ เพราะสั่นเกิดได้จากหลายสาเหตุ ไล่จากระบบก่อน เช่น อาการชักจากระบบประสาทโดยตรงซึ่งมักจะเกิดแบบต่อเนื่องหรือมีสิ่งเร้าสิ่งใดสิ่งหนึ่งไปกระตุ้น อันนี้ดูไม่ยาก เพราะมีความรุนแรงและสัตว์อาจไม่มีสติในรยะชักให้เห็น และเกิดได้จากระดับน้ำตาลในกระแสเลือดต่ำ ระดับแคลเซียมในเลือดต่ำ ถ้าอาหารเหมาะสมแล้วก็ตัดออกไปได้ เกิดได้จากความเจ็บปวดก็สั่นได้ เช่น ปวดเสียดช่องท้อง หรือมีอาการบาดเจ็บซ่อนอยู่ เนื้องอกก็พบได้ ซึ่งอาการเจ็บปวดหรือคันจะทำให้นอนไม่หลับหรือกระสับกระส่ายได้

หรือการสั่นจากภาวะไข้ หนาวสั่น ซึ่งเป็นอีกภาวะที่สัมพันธ์กับช่วงเปลี่ยนอากาศได้ หรือภาวะที่เกิดขึ้นหลังจากเกิดฮีทสโตรกหรือภาวะร้อนจัดที่เกิดขึ้นและไม่สามารถระบายความร้อนได้ดี

ถ้าเป็นเพราะป่วยเป็นไข้หนาวสั่นอาจจะพบอาการอื่นๆร่วมให้สังเกตเพิ่มเติม เช่น ระบบทางเดินหายใจจะเห็นน้ำมูกน้ำตาได้ ถ้าระบบทางเดินอาหารจะถ่ายเหลวหรือท้องผูกจะมีอาการท้องกางมากขึ้น หรือคลำแล้วมีอาการเจ็บ แต่ตัวนี้ยังคงกินอาหารได้ แม้จะยังเป็นโรคระบบนี้ได้แต่ก็น้อยลง หรือหากเป็นฮีทสโตรกจะพบอาการอ่อนเพลียหรือพบอาการเดินไม่ตรงกระสับกระส่าย เป็นต้น อันนี้แบบรวมๆนะครับ สอบถามเพิ่มเติมและให้รายละเอียดเพิ่มเติมได้นะครับ

ดร.แรนดอล์ฟ

ดร.แรนดอล์ฟ

ผู้เยี่ยมชม

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้