หญ้าทิโมธี VETREC Timothy Hay หญ้าทิโมธีตัดครั้งแรก เกรดพรีเมี่ยม

312 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หญ้าทิโมธี VETREC Timothy Hay หญ้าทิโมธีตัดครั้งแรก เกรดพรีเมี่ยม

-ช่วยในการขัดฟัน
-ปราศจากแมลงและสัตว์
-กลิ่นหอมและรสชาติดี
-ส่งเสริมสุขภาพทางเดินอาหาร
-หญ้าที่สัตวแพทย์แนะนำและนิยมใช้ทั่วโลก

ส่วนประกอบ
คัดเลือกเฉพาะหญ้าทิโมธี 100% ที่ทำการตัดครั้งแรก (first cutting timothy)หรือที่ยังอยู่ในวัยอ่อน (immature) ก่อนระยะในการสร้างเมล็ด หรือสามารถนำไปใช้ได้ตั้งแต่ระยะต้นอ่อน แต่ไม่นิยมเท่ากับระยะแตกกิ่งก้านใบ (bud stage) ซึ่งจะให้ใบมาก จะให้ระดับของโปรตีนวิตามินและแร่ธาตุที่ยังคงสูง ขณะที่ระดับของเยื่อใยเฮมิเซลลูโลส และลิกนิน เริ่มเพิ่มขึ้นแต่ยังไม่สูงมากเกินไป แต่คงระดับที่สามารถกระตุ้นการทำงานของทางเดินอาหารได้ดี หากเป็นหญ้าทิโมธีแก่ (mature) จะพบมีเมล็ด พบว่าระดับโปรตีนจะลดลงจากระยะที่ทำการตัดครั้งแรกถึง 30% และสัตว์หลายชนิด เช่น กระต่าย และม้า ไม่สามารถย่อยลิกนินได้ ความสามารถในการย่อยได้ (digestibility) จะลดลง 3 ถึง 4% ของลิกนินที่เพิ่มขึ้น

หญ้าทิโมธีได้รับความนิยมทั่วโลก ว่าเป้นหญ้าที่ดีที่สุดเพราะเป็นหญ้าที่ให้เยื่อใยอาหารชนิดลิกนินและเซลลูโลสเพียงพอสำหรับการดูแลสุขภาพทางเดินอาหาร และยังให้เยื่อใยชนิดเพกตินและเฮมิเซลลูโลสเหมาะสมสำหรับการนำไปหมักเป็นอาหารในทางเดินอาหารส่วนท้าย และช่วยสร้างมูลอ่อนให้มีคุณภาพสูง จึงเหมาะสำหรับสัตว์กินพืชทุกชนิด ได้แก่ กระต่าย หนูตะเภา ชินชิลล่า แพรี่ด็อก เดกู ไปจนถึงกวาง ม้า ยีราฟและช้าง เป็นต้น

คุณภาพของหญ้าทิโมธีที่ดีที่สุดสำหรับกระต่ายและสัตว์กินพืชขนาดเล็ก
ระยะเวลาการเก็บเกี่ยวหญ้าทิโมธีที่ดีที่สุด หญ้าทิโมธีระยะที่เหมาะสมสำหรับกระต่ายและสัตว์กินพืชขนาดเล็ก ที่มีระดับเมตาบอลิสมสูง (metabolism) และต้องการการเจริญเติบโตที่ดีหรือบำรุงในวัยชราจะอยู่ในระยะแตกก้านใบ (mid-bud- stage) ที่จะให้คุณค่าทางโภชนาการเหมาะสมที่สุด ขณะในกระต่ายโตเต็มวัยสามารถกินหญ้าในระยะก่อนการเกิดเมล็ด (pre-head or pre-seed stage) หรือระยะแตกช่อดอก (bloom) ได้
คำแนะนำการให้หญ้าทิโมธี
หญ้าทิโมธีจะถูกแนะนำให้ใช้กับกระต่ายที่โตเต็มวัย หรือตั้งแต่ 4-6 เดือนขึ่นไป ลูกกระต่ายควรได้รับอัลฟัลฟ่าก่อนจนกว่าจะโตเต็มที่ สัตวแพทย์แนะนำให้ใช้หญ้าเลี้ยงกระต่ายไม่น้อยกว่าร้อยละ 75-80% ของอาหารทั้งหมดหรือกินได้ไม่จำกัด จะช่วยทำให้สัตว์ห่างไกลจากโรคทางเดินอาหารที่พบบ่อย ได้แก่ ฟันไม่สึก ก้อนขนอุตตัน หรือลำไส้เคลิ่อนที่ช้า และบำไส้อักเสบจากการเสียสมดุลจุลชีพ เป็นต้น

ช่องทางการสั่งซื้อ

Facebook : Vetrec 

เบอร์ติดต่อการสั่งซื้อ 084-589-9690


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้