น้องอัลมอนด์

น้องอัลมอนด์

ผู้เยี่ยมชม

  น้องหมาไม่ร่าเริง (101 อ่าน)

29 ก.พ. 2567 12:39

สวัสดีค่ะ พอดีอยากจะปรึกษา น้องหมาอายุ 3 ขวบ ตอนนี้เขาเป็นผิวหนังอักเสบ ไม่แน่ใจว่าเกิดจากการแพ้อะไร ก็เป็นรอบที่สองแล้วค่ะ แต่รอบนี้สังเกตุว่าน้องดูนิ่งๆกว่าเดิมไม่ค่อยร่าเริง แต่ก็ไม่ได้ซึม และไม่มีความผิดปกติอย่างอื่น อึและฉี่ปกติ กินข้าวได้ปกติแต่บอกก่อนค่ะว่าน้องค่อนข้างเบื่อง่ายและทานยากอยู่แล้ว แบบนี้เกี่ยวกับที่น้องเป็นผื่นแพ้มั้ยคะเพราะรอบนี้ผื่นแดงเยอะ และน้้องกำลังทานยารักษาอยู่ค่ะ

น้องอัลมอนด์

น้องอัลมอนด์

ผู้เยี่ยมชม

อ.แก้ว ขวัญคำ

อ.แก้ว ขวัญคำ

ผู้เยี่ยมชม

2 มี.ค. 2567 19:28 #1

เมื่อเกิดอาการแพ้ตามที่กังวล จะมีการหลั่งเซลล์เกี่ยวกับการอักเสบและทำให้เกิดอาการแพ้ขึ้นมาได้ครับ จะมีผลทำให้เกิดอาการซึม ไม่ร่าเริง หรือพฤติกรรมเปลี่ยนไป ร่าเริงลดลงได้ ในบางรายจะมีอาการไข้แบบอ่อน จะมีผลต่อพฤติกรรมได้เช่นกัน นอกจากนี้หากหมอได้ให้ยาแก้อาการแพ้ ยาบางชนิดจะมีผลทำให้เกิดอาการง่วงหรือลดพฤติกรรมลงได้ แต่ไม่มีผลกับการกินอาหาร ทั้งนี้ขึ้นกับว่าได้ทำการรักษาผื่นผิวหนังนั้นด้วยสงสัยว่าเป็นสาเหตุใดครับ เพราะหากเป็นโรคผิวหนังอื่นๆ เช่น ปาราสิตภายนอก มักจะพบอาการเกาจากการคัน แต่หากเป็นการติดเชื้อแบคทีเรียจะพบตุ่มหนองนอกเหนือจากผื่นแดงได้ แต่เมื่อหมอจ่ายยาปฏิชีวนะ ผื่นแดงนั้นก็ลดลงได้เพราะไปต้านเชื้อโรค การอักเสบก็ลดลง ปกติจะเป็นอาการร่าเริงมากขึ้นไม่ใช่ลดลงครับ

หากเป็นเพราะอาการแพ้ และจำเป็นต้องกินยาต่อเนื่อง ก็ต้องมีอาการร่าเริงลดลงแน่นอนครับ และหากมีการอักเสบและพบว่ามีไข้ควรไปพบหมอใหม่นะครับ ต้องหาสาเหตุเพิ่มเติม เพราะหากเป็นสาเหตุโรคผิวหนังอื่นๆมักไม่พบไข้ ลองพิจารณาดูนะครับ และขอให้หายไวไวครับ

อ.แก้ว ขวัญคำ

อ.แก้ว ขวัญคำ

ผู้เยี่ยมชม

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้